Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวรวบไกด์เถื่อนนำทัวร์จีนล่องเจ้าพระยา

    ตำรวจท่องเที่ยวรวบไกด์เถื่อนนำทัวร์จีนล่องเจ้าพระยา


    กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์รวบไกด์เถื่อนนำทัวร์จีนล่องเจ้าพระยา

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 พ.ย.66  พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.คธม.บช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุขุนทศ และ พ.ต.ท.อิชยา สิทธิธูรณ์ สว.กก.คธม.บช.ทท. นำกำลังชุดปฏิบัติการ กองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรุงเทพมหานครเข้าจับกุม นายสุรพล  อายุ 34 ปี และ Mr.Zhang Zhijin อายุ 48 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันมีพฤติกรรมเป็นมัคคุเทศก์เถื่อน และเอารัดเอาเปรียบมัคคุเทศก์สุจริต

    ขณะทั้ง 2 รายนำนักท่องเที่ยวทัวร์ชาวจีนลงเรือโดยสารล่องชมแม่น้ำเจ้าพระยา จับกุมได้ที่ท่าเทียบเรือวัดปากน้ำภาษีเจริญ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.

    หลังสืบทราบว่า นายสุรพล  เป็นมัคคุเทศก์ ที่ได้รับอนุญาต จากนายทะเบียนเลขที่ 2-001849 แต่มีพฤติกรรมยินยอมให้ Mr.Zhang Zhijin  ถือวีซ่าเป็นนักท่องเที่ยวมาทำหน้าที่เป็นไกด์เถื่อนพากรุ๊ปทัวร์ชาวจีน ลงเรือล่องแม่น้ำและพาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ มาสักระยะ

    ทั้งคู่มีรายได้วันละหลายพันบาท จากการพานักท่องเที่ยวไปตามร้านค้าต่างๆ แล้วกินเปอร์เซ็นต์จากการจับจ่ายใช้สอย บางครั้งได้รับสินน้ำใจเป็นเงินจำนวนมากจากนักท่องเที่ยว ซึ่งจัดกรุ๊ปทัวร์พากันมาท่องเที่ยวประเทศไทยครั้งละ 5-6 วัน

    มีพฤติกรรมเอาเปรียบแย่งงานมัคคุเทศก์ที่มีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้องคนอื่นๆ และเสี่ยงต่อการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เพราะหากไกด์เถื่อนโดยเฉพาะชาวต่างชาติทำผิดจะไม่สามารถตรวจสอบได้และติดตามจับกุมตัวได้ยาก

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นมัคคุเทศก์ยินยอมให้บุคคลอื่นซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำหน้าที่แทนตนแก่ นายสุรพล ส่วน Mr.Zhang Zhijin ถูกแจ้งข้อหา ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่มีใบอนุญาตจากนายทะเบียนฯ และเป็นบุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิที่จะทำได้ ก่อนคุมตัวทั้ง 2 ราย ส่งสน.ภาษีเจริญ ดำเนินการตามกฎหมาย.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments