Thursday, July 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวระดมกวาดล้างความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามส่งผลกระทบท่องเที่ยวไทย

    ตำรวจท่องเที่ยวระดมกวาดล้างความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามส่งผลกระทบท่องเที่ยวไทย

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวขานรับนโยบายรัฐบาล ในการปราบปรามการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ย

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. , พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ รอง ผบช.ทท.สั่งการเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (ความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม)ห้วงวันที่ 19-25 มิ.ย.67 ณ ขณะนี้ได้จับกุมผู้กระทำผิดไปแล้ว271 ราย ผู้ต้องหา 291คน

    ความผิดที่เกี่ยวกับ พรบ.ธุรกิจนำเที่ยวฯ มีการจับกุมไปแล้ว 35 ราย อาทิ เช่น จับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ (ไกด์เถื่อน)และจับกุมชาวต่างชาติเปิดกิจการประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยผิดกฎหมาย (ทัวร์เถื่อน)ในย่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นต้น  

    ที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง(ตามคำสั่ง ศปต.)ลงพื้นที่ตรวจบริษัทนำเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเป็นกรรมการผู้ถือหุ้นในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ กรุงเทพ ชลบุรี (พัทยา)ภูเก็ต และ เชียงใหม่ มีการตรวจบริษัทฯไปแล้ว 65 บริษัท พบการกระทำความผิดเป็นเหตุให้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตฯ 17 บริษัท และพักใช้ใบอนุญาตฯ 3 บริษัท

    ส่วนกรณีที่มีประเด็นเรื่องปัญหาทัวร์จีนทุบตลาด ได้ประชุมติดตามเร่งรัดและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจบริษัทนำเที่ยวในเขตพื้นที่ กทม.หลายจุดสืบสวนขยายผล รวมถึงรวบรวมเอกสารและพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หากพบมีการกระทำความผิดจะได้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments