Friday, April 26, 2024
More
    HomeConner Relaxedตำรวจท่องเที่ยว ขานรับโครงการรัน...มันส์ ฟัน เว่อร์

    ตำรวจท่องเที่ยว ขานรับโครงการรัน…มันส์ ฟัน เว่อร์

     

    วันที่ 30 เม.ย.65 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา, พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อรัญวัฒน์, พล.ต.ต.สมบัติ หวังดีรอง ผบช.ทท., พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1,สั่งการให้พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1

    นำกำลังสายตรวจจักรยาน ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่ออกมาสัญจรและออกกำลังกายในสวนสาธารณะและแหล่งท่องเที่ยว

    จากการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ริเริ่มโครงการกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม”

    ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม และกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปี  เน้นกิจกรรมการออกกำลังกายในที่สาธารณะ

    คาดว่าจะสร้างกระแสตื่นตัวด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาให้กลับมา และก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี สะท้อนศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและการดำเนินงานทางด้านสาธารณสุขของประเทศ ได้เป็นอย่างดี  

    จะเริ่มกิจกรรมนำร่องที่กรุงเทพมหานครก่อนใน 2 สัปดาห์แรก จากนั้น จะขยายพื้นที่การจัดงานไปยังเมืองท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ

    ด้วยเหตุนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  จัดชุดสายตรวจจักรยาน ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ ชุดละ 2 คัน ออกตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ตามสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วกรุงเทพ

    อาทิ สวนสมเด็จย่า สวนเบญจกิติ สวนลุมพินี สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรม

    สำหรับกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์…ยิ่งกว่าเดิม” จะมีทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง  เริ่มกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ถึง วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 นี้

    ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะต้องปฏิบัติตามภารกิจที่ถูกกำหนดไว้ไม่ซ้ำกันในทุกสัปดาห์ และมีเวลาในการร่วมกิจกรรม 3 ชั่วโมงต่อครั้ง (เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.30 น.) โดยทุกคนจะต้องวิ่งไปค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั่วประเทศ 40 จุดต่อสถานที่ ยกตัวอย่างพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร

    อาทิ ภูเขาทอง ลานคนเมือง สะพานพุทธฯ มิวเซียมสยาม ป้อมพระสุเมรุ วงเวียนโอเดียน ถนนเยาวราช ตึกมหานคร หัวลำโพง สถานีรถไฟฟ้า BTS สวนลุมพินี เป็นต้น

    ผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องหาเช็คพ้อยท์ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ ตาม Mission และเส้นทางวิ่งที่ถูกกำหนดไว้ ไม่เหมือนกันในแต่ละสถานที่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสะสมคะแนนจากการวิ่งให้ได้เกิน 3,000 แต้ม จึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก Limited Edition (สิทธิพิเศษสำหรับ 10,000 คนแรก เท่านั้น)

    พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกโครงการจากการจับฉลากในทุกๆ สัปดาห์อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังจะมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของการจัดโครงการ (29 มิถุนายน 65) อาทิ แพ็คเกจเดินทางและท่องเที่ยว, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตรสมนาคุณจากสปาชั้นนำ ฯลฯ อีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments