Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจนครบาลรวบแก๊งจีนอุ้มรีดค่าไถ่หน้าเสื่อชาวจีนรับจัางเคลียร์คดี

    ตำรวจนครบาลรวบแก๊งจีนอุ้มรีดค่าไถ่หน้าเสื่อชาวจีนรับจัางเคลียร์คดี

    “บิ๊กจ๋อ ผู้การสืบนครบาล”นำทีมรวบ 4ผู้ต้องหาชาวจีน อุ้มรีดครูสอนภาษาหนุ่มชาติเดียวกันมาขังในโรงแรมหรูกลางกรุง เรียกค่าไถ่1.8ล้านบาท ขณะที่เหยื่อปลอดภัย แฉปมอุ้ม เหยื่อนอกจากจะเป็นครูทำตัวเป็นหน้าเสื่อเคลียร์คดี  คาดรับเงินมาแล้วแต่ทำงานไม่สำเร็จ เลยเจออุ้มรีดเงินคืน

    วันที่ 19 เม.ย.66  ...วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.. ,..สมบูรณ์  สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส. บช.. , ... จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ...ณรงค์ฤทธิ์  ทองแพ  ...พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) บก.สส.บช.. และ  ชุดสืบสวนนครบาล  ...ศิรณวิชญ์  อินทร ผกก.สส.บก..5 และชุดสืบสวน บก..5 และ ...อนันต์ชัย กมลรัตน์ ผกก.สน.บางโพงพาง และชุดสืบสวน สน.บางโพงพาง

    ร่วมกันจับกุม 1.นาย อดิศร  อายุ 36 ปี  ชาว .เชียงดาว .เชียงใหม่  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ .313/2566 ลงวันที่ 18 เม..66 2.นาย LOU LUIN อายุ 46 ปีชาวจีน ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ .314/2566 ลงวันที่ 18 เม..66 3.นาง เสี่ยวเล่ย หรือ Ms.Wang Xiaolei อายุ 26 ปี  ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ .311/2566 ลงวันที่ 18 เม..66 4.นายอาหมิง หรือ Mr.Liu Zemin อายุ 33 ปี   ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่.312/2566 ลงวันที่ 18 เม..66

    กล่าวหาว่าร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้าย หรือข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และร่วมกันกรรโชก

    จับกุมผู้ต้องหาที่ 1 , 2 ได้ภายในบ้านพักเลขที่ 36/1 ภายในโครงการหมู่บ้านนันทวัน แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาที่ 3 และ 4  เป็น2ผัวเมียได้ในบริเวณ คอนโด ideo สุขุมวิท 93 แขวงบางจาก เขตพระโขนงกรุงเทพ

    เบื้องต้น ผู้ต้องหาที่ 1 , 2  ไม่ขอให้การใดๆในชั้นจับกุม ขณะที่นางเสี่ยวเล่ย ผู้ต้องหาที่ 3 และ นายอาหมิง ผู้ต้องหาที่ 4  ให้การปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม

    พฤติการณ์ในคดี กล่าวคือ เมื่อวันที่ 16 เม..66 เวลาประมาณ 16.00 . กลุ่มผู้ต้องหากับพวกได้พาตัวนายเฮงฯ หรือ Mr.Huang Dingwuan ชาวจีน ผู้เสียหายเป็นครูสอนภาษา จากย่านเตาปูนไปยังโรงแรมหรู ย่านสาทร เพื่อมาเรียกค่าไถ่เป็นเงิน1,800,000 บาท   อดีตแฟนนายเฮง   เกรงว่านายเฮงฯ ตกอยู่ในอันตราย  ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ยานนาวา ก่อนจะรายงานตามบำดับชั้น

    จากการตรวจสอบและยืนยันปรากฏว่า นายเฮง ถูกนำตัวมากักขังไว้ภายในห้องพักโรงแรมหรู ย่านสาทร ถนนนราธิวาส กรุงเทพฯ  อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางโพงพาง พล...ธีรเดช จึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง4คนไว้ได้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพางดำเนินคดีตามกฎหมาย และยังคงไล่ล่าติดตาม สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือซึ่งอยู่ในระหว่างการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    สำหรับปูมเหตุการอุ้มรีดค่าไถ่ครั้งนี้ แนวทางการสืบสวนพบว่านายเฮงมีพฤติกรรม เป็นนายหน้าคอยเคลียร์ปัญหาต่างๆให้กับชาวจีนในประเทศไทย โดยเหตุที่ถูกอุ้มครั้งนี้ เป็นการทวงเงินคืนจากการที่นายเฮง ไม่สามารถเคลียร์ปัญหาให้กับชาวจีนผู้จ้างวานได้ ทั้งๆที่รับเงินไปแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments