Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตำรวจนครบาล ดูงานจราจรอเมริกาฯ? ถนนวิ่งคนละเลนส์ ป้ายสัญลักษณ์แตกต่างสิ้นเชิง

    ตำรวจนครบาล ดูงานจราจรอเมริกาฯ? ถนนวิ่งคนละเลนส์ ป้ายสัญลักษณ์แตกต่างสิ้นเชิง

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ตำรวจนครบาลบินดูงานจราจรที่อเมริกา
    ถนนวิ่งคนละฝั่ง กม.คนละฉบับ กลับมาจะแก้วิกฤติจราจรได้เรอะ

    ไทยแลนด์โอนลี่จริงๆ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่ง “สตง.” ตรวจสอบงบดูงานต่างประเทศทุกหลักสูตร เน้นประโยชน์และความคุ้มค่า กำชับต้องทำรายงานสรุปทุกครั้ง หลังมีข่าวการไปดูงานต่างประเทศอย่างไม่คุ้มค่า ส่วนใหญ่ไปเที่ยว และไปช็อปปิ้ง ไม่คุ้มค่างบประมาณในการเดินทาง

    ล่าสุดมีภาพการไปดูงานของทหารที่เพจดังนำมาแฉ วิทยาลัยเสนาธิการทหาร หรือ วสท. สถาบันการศึกษาชั้นสูงทางทหาร จัดทริปนำนักศึกษาและคณาจารย์ไปดูงานต่างประเทศ รายละเอียดคงเห็นกันแล้ว เหมือนทริปไปเที่ยว ชิม ช๊อป มากกว่า ถึงแม้ว่า กองบัญชาการกองทัพไทย จะยืนยัน เป็นภาพเหตุการณ์ปีที่แล้ว และปีนี้ไม่นโยบายไปดูงานยุโรป แต่ก็ทำให้เห็นถึงเบื้องหลังจริงๆของการละลายงบประมาณไปทัวร์ต่างประเทศ ด้วยการใช้คำว่าดูงานต่างประเทศบังหน้า


    ตำรวจก็มีเหมือนกัน เรื่องดูงานต่างประเทศ จิ้งจกข่าวประจำ บช.น.กระซิบมา 18-30 เมษายน เดือนหน้า น.1 บึ่งทุกที่พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.จะนำคณะไปดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จิ้งจกตัวนี้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า น่าจะเป็นการดูงานเรื่องการจราจร เพราะจากรายชื่อเป็นตำรวจที่ดูแลงานจราจรทั้งนั้น

    ถือเป็นเรื่องดี เพราะการจราจรบ้านเรามันวิกฤติ ถึงขั้นติดหนักเข้าอันดับโลก แต่ก็ให้สงสัย ทำไมต้องไปดูงานจราจรที่สหรัฐอเมริกา ถนนก็วิ่งคนละเลน คนละฝั่ง กฏหมายก็คนละอย่าง แล้วทำไมถึงไม่ไปดูประเทศที่มีถนนวิ่งเลนเดียวกัน หรือกฏหมายจราจรคล้ายๆกัน

    แต่เอาเถอะ ไหนๆกำหนดการเดินทางก็มีมาแล้ว ไปดูงานแล้ว ก็นำสิ่งที่ไปทัศนศึกษา กลับมาใช้แก้ปัญหารถติดเมืองกรุงให้ได้แล้วกัน

    กากีกลาย 15/3/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments