Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจนครสวรรค์สกัดจับรถขนแรงงานต่างด้าว

    ตำรวจนครสวรรค์สกัดจับรถขนแรงงานต่างด้าว

    ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

    ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้กวดขันจับกุมกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

    เมื่อวันที่ 1มี.ค.65 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงในสังกัด กก.1 บก.ทล. ออกตรวจกวดขันในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

    กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ โดย พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.4กก.1บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงนครสวรรค์) , ร.ต.อ.ณฐปกร กิจสุวรรณ รอง สว.ส.ทล.4กก.1บก.ทล. พร้อมกำลัง ได้ออกตรวจบริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1

    พบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน บย 6900 แพร่  เป็นรถกระบะบรรทุกลักษณะเป็นตู้ทึบ และรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน ตห 8242 กทม.  เป็นรถกระบะมีแผ่นผ้าใบคลุมกระบะ วิ่งผ่านมา

    บน ถนนทางหลวงหมายเลข 1 ขาล่อง บริเวณ กิโลเมตรที่ 312 ต.พยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์

    รถทั้ง 2 คัน มีลักษณะพิรุธ ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถทั้ง 2 คัน ได้พยายามขับหลบหนี  ได้ประสาน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงอยุธยา) และ พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. (สารวัตรตำรวจทางหลวงสิงห์บุรี) นำกำลังพร้อมรถวิทยุตำรวจทางหลวงเข้าสนับสนุนการปฏิบัติ จนสามารถร่วมกันสกัดจับรถทั้ง 2 คันไว้ได้

    ตรวจสอบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน บย 6900 แพร่ พบ นายไพรัช แสนอิว เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะพบแรงงานต่างด้าว  33 ราย และ จากการตรวจสอบรถกระบะคันหมายเลขทะเบียน ตห 8242 กทม. พบนายวันชัย สภาพักตร์ เป็นผู้ขับขี่ ด้านหลังกระบะและห้องโดยสารพบแรงงานต่างด้าว  11 ราย รวม2 คัน มีแรงงานต่างด้าวจำนวนทั้งสิ้น 44 ราย

    สอบถาม นายไพรัชฯให้การว่า  ได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ไปส่งที่ จว.สุพรรณบุรี  ได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท  สอบถามนายวันชัย ฯให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่ อ.แม่สอด จว.ตาก ไปส่งที่ จว.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 500 บาท

    เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง  ได้จับกุม นายไพรัชฯ และนาย วันชัยฯ ส่ง สภ.พยุหะคีรี ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม

    และจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้ง 44 ราย ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามมาตรา 9 พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548,กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 4729/2563 ข้อ 2 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments