Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจนิคมคำสร้อยสกัดจับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

    ตำรวจนิคมคำสร้อยสกัดจับยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด

     ตำรวจภาค 4 สกัดจับขบวนการค้ายาเสพติดมุกดาหาร ซุกยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ขณะลำเลียงไปส่งลูกค้าในภาคอีสานและภาคกลาง

    วันที่ 21 ธ.ค.66 ที่ ภ.จว.มุกดาหาร พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4  พล.ต.ต. ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4,พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, และ พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ โพธิ์จันทร ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ จับกุม นายวริทธิ์ธร  อายุ 20 ปี นายยุทธนา   อายุ 28 ปี นายตี๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายสารัตน์  อายุ 23 ปี นายธนาธิป \ อายุ 27 ปี และน.ส.สุกัญญา   อายุ 19 ปี  ของกลางยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด จับได้ที่ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย สืบทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติด ใช้รถยนต์ ขนยาบ้าล็อตใหญ่ ผ่าน จ.มุกดาหาร  นำกำลังไปตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณตู้ยามโชคชัย ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จว.มุกดาหาร

    พบรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1 ขภ 5376 กรุงเทพมหานคร ตรงตามข้อมูลที่ได้รับ ขับเข้าด่านตรวจ จึงเรียกตรวจค้น พบนายยุทธนา เป็นผู้ขับ มีนายสารัตน์ และนายธนบดี โดยสารมากับ ขณะตรวจค้นสังเกตเห็นนายสารัตน์ ใช้โทรศัพท์ส่งข้อความแจ้งเตือนผู้ร่วมขบวนการว่ามีด่านอยู่ด้านหน้า

    ผบช.ภ.4. กล่าวต่อว่า หลังทราบข้อมูลนำกำลังไล่ติดตามจนสกัดจับรถเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีขาว ทะเบียน กจ 214 นครพนม ได้บริเวณถนนชยางกูร จ.มุกดาหาร มีนายวริทธิ์ธร เป็นผู้ขับ และนายธนาธิป กับ น.ส.สุกัญญา นั่งโดยสารมาด้วย ตรวจค้นในรถพบกระสอบบรรจุยาบ้า 3 กระสอบ อยู่ภายในรถ

    สอบสวนรับสารภาพ รับยาบ้ามาจากพื้นที่ใกล้แนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน กำลังจะขนยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าในภาคอีสานตอนล่างและภาคกลาง ทำมาแล้วหลายครั้ง แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้าและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.นิคมคำสร้อย ดำเนินคดี พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการรวมทั้งยึดอายัดทรัพย์สินทั้งหมดต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments