Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้อย บช.ก.เดินถนนข้าวสาร แจกยันต์พร้อมคาถาป้องกันโจรช่วงสงกรานต์

    ตำรวจน้อย บช.ก.เดินถนนข้าวสาร แจกยันต์พร้อมคาถาป้องกันโจรช่วงสงกรานต์

    ตำรวจสอบสวนกลาง CIB ลุยถนนข้าวสาร แจกซองกันน้ำบรรจุยันต์เตือนภัย พร่อมแนะนำ 5 ข้อ ป้องกันโจรช่วงสงกรานต์

    ตำรวจสอบสวนกลาง CIB นำทีมลงพื้นที่บริเวณ ถนนข้าวสาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร แจกซองกันน้ำ ภายในบรรจุแผ่นยันต์เตือนภัย ระบุข้อความ “สงกรานต์ ระวังโจร” พร้อมระบุคาถาป้องกันโจร “บีวะอิติ อะวะ ติเวสะ” ( ซึ่งแปลงมาจาก Beware of thieves) เพื่อป้องกันภัย ให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  มอบหมายให้ทีมประชาสัมพันธ์ บช.ก.ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร พร้อมจัดกิจกรรมเตือนภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

    ถนนข้าวสารถือเป็นหนึ่งในสถานที่ ที่มีการจัดให้เล่นน้ำสงกรานต์ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างนิยมมาร่วมกิจกรรมภายในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
    นอกจากนี้ยังได้จัดทำ ยันต์เตือนภัย ที่มีการระบุ 5 ภัยจากมิจฉาชีพ ที่มักจะมาในช่วงสงกรานต์ รวมไปถึงคาถา ป้องกันตัวจากภัยเหล่านั้น ได้แก่

    1. โจรขึ้นบ้าน โดยมีวิธีป้องกัน คือ ล็อกประตูบ้านและหน้าต่างให้มิดชิด เก็บของมีค่าให้ลับสายตาหรืออยู่ในที่ที่หายาก หากมีกล้องวงจรปิดควรสอดส่องการเคลื่อนไหวเป็นระยะ หรือเข้าร่วมโครงการ “ฝากบ้านไว้กับตำรวจ 4.0”

    2 .ระวังโจร วิ่ง ชิง ปล้นทรัพย์ วิธีป้องกัน คือระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ไม่ควรอยู่คนเดียวในสถานที่เปลี่ยว มุมอับสายตาหรือในที่ไม่มีไฟแสงสว่าง เพราะมิจฉาชีพอาจแฝงตัวตามสถานที่ต่างๆ

    3. แก๊งกรีดกระเป๋า วิธีป้องกันคือ หากสะพายกระเป๋าควรสะพายไว้ข้างหน้าไม่ควรสะพายไว้ข้างหลัง เพราะมิจฉาชีพอาจแฝงตัวเข้ามาจากด้านหลังเพื่อกรีดกระเป๋าฉกทรัพย์สิน หรือของมีค่าไปได้

    4. แก๊งลักรถ ให้ระวังเรื่องการจอดรถในช่วงเทศกาล สำหรับวิธีป้องกัน คือ พยายามหลีกเลี่ยงการจอดรถในจุดที่อับสายตา เลือกที่จอดรถให้รอบคอบในจุดที่มีการรักษาความปลอภัย เก็บของมีค่าให้มิดชิดที่สุดไม่ให้ดึงดูดดสายตา และล็อกรถทุกครั้ง แม้ว่าจะจอดในพื้นที่ที่เราคุ้นเคยหรือจอดไม่นานก็ไม่ควรประมาทเด็ดขาด

    และ 5.ระวังคนฉวยโอกาสลวนลามขณะเล่นน้ำสงกรานต์ ในช่วงชุลมุนหรือบริเวณที่มีคนแออัด เช่น หอมแก้ม จับหน้าอก จับสะโพก หรือ ฉุดกระชาก ดังนั้น ควรแต่งกายให้มิดชิด และไม่ควรไปไหนมาไหนคนเดียวที่อาจจะเสี่ยงต่อการถูกเป็นเป้าหมายการล่วงละเมิดทางเพศได้

    ทั้งนี้ระหว่างการจัดกิจกรรม ตำรวจสอบสวนกลาง CIB ยังได้มอบซองกันน้ำ สีสันสดใส เพื่อให้ประชาชนได้นำไปใช้ใส่โทรศัพท์มือถือ เงินสด หรือบัตรต่างๆ กรณีที่ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องการรักษากฎจราจร และเมาไม่ขับ เพื่อรักษาร่างกายและทรัพย์สินของตัวเอง

    รวมถึงเพื่อนบนท้องถนน ให้เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่จัดกิจกรรมได้รับความสนใจจากเหล่าผู้ค้า นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments