Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจน้ำเชียงรายจับแก๊งลักจยย.ข้ามชาติ

    ตำรวจน้ำเชียงรายจับแก๊งลักจยย.ข้ามชาติ

    วันที่ 25 ก.พ.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน.สั่งการให้พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน., พ.ต.ท.กรกฎ อินทร์สาลี, พ.ต.ท.วิเชียร ไชยมงคล ,พ.ต.ท.ตรีเพชร พิกุล รอง ผกก.12 บก.รน.สนธิกำลังกก.4 บก.ป และ กก.สส.ภ.จว.พะเยา

    จับกุมนายชลาธร  นายนันทวัฒน์ และ นายอภิชาต ชาวจ.สมุทรปราการตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

    สืบเนื่องจากในห้วงระหว่างวันที่ 17-20 ก.พ.65  สภ.แม่กา จ.พะเยา รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์สูญหายบริเวณหอพักหน้า ม.พะเยา  กว่า 10 คัน  ทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ เชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการโจรกรรมรถจยย.

    ต่อมาสภ.แม่กา  ตรวจสอบหลักฐานวงจรปิดจนพบว่าคนร้ายทำเป็นขบวนการ มีผู้น้องหาทั้ง3 คน ก่อเหตุ

    จับกุมนายนันทวัฒน์ ที่ด่านตรวจแม่พริกได้ขณะขับรถกระบะหลบหนีไปมุ่งหน้าจังหวัดลำปาง ขณะที่นายชลาธร ถูกทางตำรวจน้ำเชียงรายจับได้ขณะเตรียมหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านด้านจ.เชียงราย ส่วนนายอภิชาต ถูกจับกุมได้ที่จ.พะเยา

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ จะตระเวนตามหอพัก ห้องเช่า ต่างๆ และจะเลือกเฉพาะรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ  เนื่องจากเป็นที่ต้องการ จากนั้นจะนำไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาคันละ 1-2 หมื่นบาท ส่วนเงินที่ได้จะนำมาแบ่งกัน

    แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments