Friday, May 3, 2024
More
    HomeConner Relaxedตำรวจบก.น.9 จัดวิ่ง "ต้านยาเสพติดพิชิต 3 ทะเล ครั้งที่ 2”

    ตำรวจบก.น.9 จัดวิ่ง “ต้านยาเสพติดพิชิต 3 ทะเล ครั้งที่ 2”

    ตำรวจ บก.น.9 ชวนวิ่ง “ต้านยาเสพติด พิชิต 3 ทะเล ครั้งที่ 2 ” ชมบรรยากาศทะเลกรุงเทพ ชิงถ้วยรางวัล “ผบ.ตร.- ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม.”

    เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้( 22 ธ.ค.) ณ.ห้องประชุมเทียนทะเล 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี บางขุนเทียน กทม. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9   พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ภายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางยี่ขัน และนายประเสริฐ สกุลเอี่ยมไพบูลย์ ประธาน อนุ กต.ตร.กทม. และ บก.น.9

    ร่วมแถลงเปิดงาน” วิ่งต้านยาเสพติด พิชิต 3 ทะเล ครั้งที่ 2 ( 3 Seas Run) ” โดยมีผู้กำกับการในสังกัด บก.น.9 ทุกสถานี และคณะ กต.ตร.กทม.และข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.น.9 โดยจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 7 มกราคม 2567

    นายประเสริฐ กล่าวว่า  ปัจจุบันปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ และเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปมาก อาจทำให้เกิดการประทุษร้าย ทำลายทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันตำรวจต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องทำงานหลากหลายมากขึ้น จึงต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน ทำตามนโยบายที่ราชการกำหนด

    กต.ตร.และผู้ใหญ่ในพื้นที่ จึงร่วมกันจัดโครงการนี้เพื่อนำงบประมาณมาสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์สนับสนุนในการป้องกันและปราบปราม เรื่องอาชญากรรมและยาเสพติด และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เจ็บป่วย และทุพพลภาพในการปฎิบัติหน้าที่หรือเสียชีวิต และสนับสนุนบุตรหลานข้าราชการตำรวจที่มีผลการเรียนดีให้ได้รับทุนการศึกษา อีกส่วนคือการช่วยเหลือเด็กเยาวชนสตรีที่ขาดโอกาสรวมถึงผู้สูงอายุ เพื่อช่วยเหลือแต่จะเน้นผู้ที่มีความประพฤติดีและด้อยโอกาส

    พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ความร่วมของทางภาคเอกชน และประชาชนนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ ตนทราบมาว่าการจัดกิจกรรมครั้งที่แล้ว มีคนเข้าร่วมมากถึง 4-5 พันคน ซึ่งปีนี้ยังคิดอยู่ว่าจะทำได้เหมือนครั้งที่แล้วหรือไม่ แต่จากบรรยากาศตนมั่นใจว่าจะดีกว่าครั้งที่แล้ว การจัดกิจกรรมของภาคเอกชนในการสนับสนุนกิจการของตำรวจ วิ่งต้านภัยยาเสพติด ถือเป็นนิมิตหมายเริ่มต้นในการช่วยกันทำงานเพื่อสังคม

    พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวอีกว่า การวิ่งครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย รัฐบาลในเรื่องสนับสนุนการท่องเที่ยว และหากมีประชาชนจำนวน 4-5,000 คน มาวิ่งก็จะได้สัมผัสถึง บรรยากาศ บริเวณบางขุนเทียนชายทะเล ซึ่งเป็นทะเลกรุงเทพฯ และจะได้ วิถีชีวิตชุมชน เห็นธรรมชาติ ป่าโกงกาง และสิ่งมีชีวิตต่างๆของบางขุนเทียนชายทะเล โดยเฉพาะปัจจุบันเด็กและเยาวชนห่างเหินจากธรรมชาติ ไม่ค่อยได้เห็น สัตว์น้ำ ปู ปลา เด็กบางคนยังไม่รู้จัก “ปลาตีน” ว่ามันคืออะไร ที่สำคัญจะได้เห็นภูมิปัญญาท้องถิ่น และวิถีชีวิตของชาวชุมชนแห่งนี้ด้วย

    พ.ต.อ.ภายัพ กล่าวว่า กำหนดการวิ่งมี 4 ประเภทประเภทแรก Half Marathon ระยะทาง 21 กิโลเมตร ประเภทที่ 2 Mini Marathon วิ่ง 10 กิโลเมตร ประเภทที่ 3 Fun Run วิ่ง 5 กิโลเมตร และประเภทที่ 4 Fun Walk and Run วิ่ง 3 กิโลเมตร

    การแข่งขันครั้งนี้จะมีจุดปล่อยตัวที่โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ ถ.บางขุนเทียน – ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. วิ่งไปตามเส้นทางที่จัดไว้ เลียบคลองพิทยาลงกรณ์ และกลับตัว เข้าเส้นชัยที่คลองพิทยาลงกรณ์ ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อวิ่งสีฟ้า และผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล ทุกท่านเป็นของที่ระลึก

    สำหรับ ผู้ที่ชนะเลิศ ในระยะทาง 21 กิโลเมตร จะได้รับถ้วย overall มีด้วยกัน 2 ประเภท ผู้ชายจะได้รับจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.จะมาเป็นผู้มอบด้วยตนเอง ส่วนผู้ชนะฝ่ายหญิง จะได้รับถ้วยจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

    ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.67 เริ่มเวลา 05.00 น.เป็นต้นไป ทาง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.จะเดินทางร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.Fanaticrun.com และเพจเฟซบุ๊ค” 3 Seas Run 2024″

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments