Wednesday, April 24, 2024
More
    HomeStories About Meตำรวจบางขุนนนท์ยินดีรับใช้

    ตำรวจบางขุนนนท์ยินดีรับใช้

    เสือออนไลน์ ว. 4 สน.บางขุนนนท์

    เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตำรวจบางขุนนนท์ยินดีรับใช้

    พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก.สน.บางขุนนนท์ ยกระดับการบริการประชาชนภายในโรงพัก จุดบริการประชาชนเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว (one stop service)

    เจ้าหน้าที่มีความพร้อมเพรียงให้ความเป็นธรรม  มีป้ายประชาสัมพันธ์การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด

    การแต่งเครื่องแบบหรือการแต่งกายเรียบร้อย พูดจาไพเราะสุภาพอ่อนโยน  มีกิริยาอาการสุภาพเป็นมิตร มีความกระตือรื้อร้นและยิ้มแย้มแจ่มใสมีจิตใจให้บริการ

    รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ด้วยความสุภาพ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    ปรับทัศนียภาพ ปรับปรุงสถานที่ให้เหมาะสม มีความพร้อมทันสมัยกับการเป็นศูนย์บริการและเน้นการอำนวยการสะดวกบริการประชาชนดุจญาติมิตร

    เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการให้กองบัญชาการในสังกัดทุกพื้นที

    ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการประชาชน ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนและสังคมอย่างแท้จริง

    นำผู้ใต้บังคับบัญชาตรวจเยี่ยมชุมชนวัดบางขุนนนท์ ชุมชนวัดใหม่ยายแป้นและชุมชนต่างๆในพื้นที่ เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนคติและสอบถามถึงปัญหาต่างๆ

    รวมทั้งปัญหาด้านการจราจรและอาชญากรรม สิ่งใดที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน  เป็นการสร้างความรู้สึกที่ดีต่อกัน  

    นอกจากนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตรวจเสริมสนับสนุนฝ่ายป้องกันและปราบปราม เพิ่มความปลอดภัย ปิดโอกาสคนร้าย อุ่นใจประชา

    เสร็จจากภารกิจอำนวยการจราจร ไม่เคยหยุดนิ่งยังออกตรวจท้องที่ ธนาคาร ร้านทอง บ้านบุคคลสำคัญ สถานที่เปลี่ยว เพื่อลดโอกาสคนร้ายก่อเหตุต่างๆ

    สร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชนตามนโยบาย“สน.บางขุนนนท์ยินดีรับใช้”
    การป้องกันยาเสพติดเด็กและเยาวชน  

    พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก. สน.บางขุนนนท์ พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ ปราสาททอง สวป. สน.บางขุนนนท์ พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ว่องมหาไชยกุล สวป.สน.บางขุนนนท์

    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสัมพันธ์  ตำรวจครูแดร์ (D.A.R.E)และ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สน.บางขุนนนท์

    ร่วมกันจัดโครงการครูแดร์ตามโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ เพื่อต้องการปลูกฝังไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปยุ่งเกี่ยว บอกถึงโทษภัยของยาเสพติด ที่ผ่านมาได้มีพิธีปิดโครงการนี้ภายหลังอบรมสั่งสอนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

    เช่น ทำพิธีปิดโครงการครูแดร์ ที่โรงเรียนวัดมะลิ โรงเรียนวัดบางเสาธง และ โรงเรียนวัดเจ้าอาม เป็นต้น

    นอกจากนี้พ.ต.อ.สำเริงพร้อมด้วยตำรวจสน.บางขุนนนท์ ได้ร่วมออกกำลังกายและทบทวนการฝึกท่าบุคคลมือเปล่า เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและความสวยงามถูกต้องตามระเบียบ

    หลังจากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณสน.และศาลพระพรหม เป็นกิจกรรมประจำสัปดาห์

    ส่งเสริมให้ลูกน้องให้มีความรู้ความสามารถมอบหมายให้พ.ต.ท.วิจารณ์ อินทร์ปรี สวป.สน.บางขุนนนท์ ร่วมประชุมรับฟังขอปฏิบัติและการปฏิบัติตน ในการอบรมเยาวชนสัมพันธ์ ณ ห้องประชุมใหญ่ บช.น.
     

    นอกจากนี้ยังให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นตัวแทนของ บก.น.7 เข้าร่วมประชุมกับ ศ.พล.ต.ต.หญิง ดร.พัชรา สินลอยมา คณบดีคณะนิติวิทยาศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน

    เป็นประธานการประชุมสนทนากลุ่มย่อย(Focus Group)“การวิจัยและพัฒนาเครือข่ายเยาวชน เพื่อป้องกันการกระทำผิดและตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมด้วยกระบวนการสื่อสังคมออนไลน์” ณ โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว

    พัฒนาการทำงานของลูกน้องให้ทันยุคไทยแลนด์ 4.0 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และด้านต่างๆ

    เช่น มอบหมายให้พ.ต.ท.วรรษธร วาเกียรวรรธนะ สว.จร.สน.บางขุนนนท์ ประชุมเพื่อศึกษาการใช้แอปพลิเคชั่น M-Help-Me

    ซึ่งเป็นแอปฯที่จะนำมาใช้ในงานด้านจราจรช่วยให้งานจราจร รวดเร็วฉับไว ประชาชนสามารถดูกล้องวงจรปิด CCTV ผ่าน  Application “ M Help me”

    ผู้ที่คิดค้นแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทำ MOU กับ บก.จร.กลาง ประชาชนสามารถที่จะกดดูได้ ในเส้นทางที่เราจะเดินทาง ดูได้แบบเรียลไทม์ได้ด้วยตัวเอง ว่าจะเดินทางไปที่จุดไหนและบริเวณไหนรถติดเพื่อวางแผนในการเดินทาง

    ส่วนกรณีถ้าพบเจออุบัติเหตุ สามารถ 1. กดถ่ายรูป /2. กดแจ้งเหตุ (ว่าเป็นเหตุอะไร อุบัติเหตุบนท้องถนน ฯลฯ) /3. กดส่ง ข้อความก็จะเด้งไปหาเจ้าหน้าที่ที่ใกล้ในเขตพื้นที่ทันที เพื่อเดินทางเข้ามาช่วยเหลือ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมี SMS ตอบกลับมายังมือถือของคนที่แจ้งเหตุ และไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของผู้ที่แจ้งเหตุ ตำรวจจะเป็นผู้รับรู้ข้อมูลเพียงฝ่ายเดียว

    ที่สำคัญประชาชนสามารถให้คะแนนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่

    ด้านการแจ้งเหตุก็มี Application Police I lert u เป็นระบบการรับแจ้งเหตุที่ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือและแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอด 24  ชั่วโมง

    สรุปประชุมการทำงานในทุกรอบเดือน มีนายศักดิ์สิทธิ์ สุวรรณบูลย์ ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ(กต.ตร.) สน.บางขุนนท์  

    พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก. สน.บางขุนนนท์ คณะ กต.ตร.สน.บางขุนนนท์ และที่ปรึกษา
    ได้ร่วมประชุมประจำเดือนมีนาคม ณ ห้องประชุมชั้น2 สน.บางขุนนนท์

    เพื่อสรุปการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมาพร้อมทั้งประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานในด้านต่างๆที่จะทำให้สน.บางขุนนนท์และข้าราชการตำรวจ สามารถทำงานเพื่อประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขในการทำงาน
     
     เสือออนไลน์12/4/62
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments