Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจบุรีรัมย์2โรงพักโชว์ประสานงานจับคาขนส่งหนุ่มฉกเงินสาวทำบุญในวัด

    ตำรวจบุรีรัมย์2โรงพักโชว์ประสานงานจับคาขนส่งหนุ่มฉกเงินสาวทำบุญในวัด

    วันที่ 6 เม.ย.67 ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จับกุม นายยงยุทธ์  ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางเงินสด ธนบัตรฉบับละ 20 และ 100 เป็นจำนวนมากนับได้ 27,000 บาท  จับกุมได้ขณะนั่งรถประจำทางจากสถานีขนส่ง อ.ประโคนชัย มาลงที่ สถานีขนส่ง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์
    หลังได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้ตรวจสอบชายต้องสงสัยอายุประมาณ 50 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์เงินพนักงานรถร่วม บขส.ประโคนชัยไป35,500 บาท ก่อเหตุขณะผู้เสียหายไปทำบุญที่ วัดอีสาณ ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์
    นายยงยุทธ์สารภาพว่า ก่อนก่อเหตุเดินเข้าไปในวัดอีสาณ เห็นคนเข้ามาทำบุญประมาณ 10 คน  เห็นกระเป๋าถักวางอยู่เอามือเข้าไปล้วงดูพบเงินสดก้อนใหญ่อยู่ในกระเป๋าอีกชั้นหนึ่ง จึงเปิดกระเป๋าเอาเงินไปทั้งหมด จากนั้นเหมารถแท็กซี่จากสถานีขนส่งบุรีรัมย์ ไปสถานีขนส่งประโคนชัย เป้าหมายไปกรุงเทพฯหางานทำขับรถรับจ้าง แต่ไม่คิดว่าตำรวจจะตามจับได้เร็วขนาดนี้
    ต่อมา นางบัวตอง พาลเมอสตันสเตรท อายุ 57 ปี พนักงาน บริษัทแสงสมชัย จำกัด (บริษัทรถร่วม บขส.)วิ่งภายในจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้เสียหายเดินทางไปที่ บขส.นางรอง เพื่อไปชี้ตัวขณะที่นายยงยุทธถึงกับกราบเท้าขอโทษ
    นางบัวตองเผยว่า จำแม่นยำว่าเป็นชายแปลกหน้าที่มาร่วมกินข้าวด้วยกันในวัดอีสาณระหว่างไปทำบุญ เพราะนายยงยุทธ์ มาขอข้าวกินและตนได้ตักให้ ตำรวจนางรองจึงคุมตัวส่งตัวไปที่ สภ.ประโคนชัยดำเนินคดี
    นางบัวตองเล่าด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนที่ทำงานในสถานีขนส่งประโคนชัย รวมตัวไปทำบุญที่วัดอีสาณ อ.เมือง บุรีรัมย์ ส่วนตัวได้พกเงินตัวเองและเงินที่ได้จากการขายตั๋วไปด้วย รวมทั้งหมด 35,500 บาทใส่ในกระเป๋ามีซิบ แล้วใส่กระเป๋าถักอีกชั้น มีเอกสารอื่นปิดเอาไว้
    ระหว่างกินข้าวกับเพื่อนวางกระเป๋าไว้ข้างๆ เพราะในวงข้าวมีแต่พวกเดียวกัน ไม่ได้เอะใจอะไรจนกระทั่งมาถึง บขส.ประโคนชัย จะเอาเงินส่งบริษัท พบว่าเงินทั้งหมดหายไปแล้ว  รีบนำเรื่องไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ด้วยกันฟัง 
    ปรากฏว่าทั้งคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และคนขายของใน บขส.มาเล่าให้ฟังว่า เห็นชายคนหนึ่ง มีท่าทางผิดปกติมีอาการเมาสุรา พกเงินสดจำนวนมาก ตามหาแลกเงินแบงค์ใหญ่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตามจนพบ  คาดว่านายยงยุทธ์ น่าจะเอาเงินไปซื้อเหล้าและเหมารถ จึงเหลือเงินแค่ 27,000 บาท แต่ยังโชคดีที่ได้คืนมาเป็นส่วนใหญ่ ยอมรับ”ทำบุญแล้วได้บุญ”เพราะได้เงินคืนแบบไม่คิดว่าจะเป็นไปได้
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments