Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้จับพรานป่าดักจับลิงกังส่งขายตามออเดอร์โซเชี่ยล

    ตำรวจป่าไม้จับพรานป่าดักจับลิงกังส่งขายตามออเดอร์โซเชี่ยล

    ตำรวจป่าไม้ รวบพรานคุระบุรีลักลอบจับลิงป่ารับออร์เดอร์ลูกค้าเตรียมส่งฝึกให้เชื่อง อนาถพบลูกลิงบอบช้ำจนตายคากรง”

    วันที่ 23 พ.ย.66 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ  พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.วินัย สายคุ้ม สว.กก.5 บก.ปทส.ร่วมกับ... นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ตชด.425  กำลัง จนท.ตชด.425  

    จนท.สายตรวจเฉพาะกิจพิเศษปราบปรามด้านสัตว์ป่า ประกอบด้วยจนท.หน่วยควบคุมพื้นที่เพื่อเตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเกาะระเกาะพระทอง ชุดปฎิบัติการ กก.5 บก.ปทส. จนท.เพาะเลี้ยงสัตว์ป่านอ.เพชรรัตน์ เทียนจันทร์ พร้อมด้วย จนท.กอ.รมน.พังงา จนท.ปกครอง .คุระบุรีผญบ..9 .บางวัน .คุระบุรี .พังงา

    จับกุมนายกอโผน อายุ 58 ปี พร้อมของกลาง ลูกลิง 7 ตัว ลิงโตเต็มวัยอีก 1 ตัว กรงเหล็ก 2 กรง ข้อหา “ล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไปหรือกระทำให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ป่าด้วยประการใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต,ล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองฯ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่บก.ปทส.ได้รับแจ้งพบผู้ต้องหา อาศัยอยู่ที่ บ้านบางเอียง หมู่ที่ 9 ต.
    บางวัน อ.คุระบุรี จว.พังงา มีพฤติกรรมลักลอบเข้าไปจับลิงกังในป่า  ส่งขายต่อให้ลูกค้าตามใบสั่ง  นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบลูกลิง 2 ตัว ถูกล่ามไว้หน้าบ้าน และมีลิงอีก 6 ตัวที่ถูกขังเอาไว้ในกรงเหล็ก บางตัวสภาพอิดโรย บางตัวตายอยู่ในกรง  

    สอบสวน นายกอโผน ให้การว่า ลิงที่พบนั้นเป็นลิงป่าที่ไปดักจับเอามาจากในป่า เพื่อรอส่งขายลูกค้าที่สั่งผ่านทางโทรศัพท์และสื่อโซเชียลต่างๆ ราคาตัวละ 1,000-2,000 บาท ส่วนมากจะเป็นลูกลิง เมื่อจับมาแล้วเอาไปขังในกรงรวม

    เพราะความไม่คุ้นชินและกลัวคน จึงมักไปหลบซ่อนอยู่ในมุมใดมุมหนึ่ง บางตัวตายขณะขนออกจากป่า บางตัวที่ตายเพราะไม่ยอมกินอาหาร สำหรับลิงที่นำส่งให้ลูกค้านั้น ทราบว่าส่วนใหญ่จะถูกนำเอาไปฝึกให้เชื่อง เท่าที่รู้เป็นการทรมานสัตว์อีกอย่างหนึ่งด้วย นำตัวส่งสภ.คุระบุรี ดำเนินคดีต่อไป
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments