Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าไม้จับหนุ่มตรังโพสต์ขายลูกลิงกัง

    ตำรวจป่าไม้จับหนุ่มตรังโพสต์ขายลูกลิงกัง

    ปทส. พิทักษ์สัตว์ป่า ตามจับไม่หยุดผู้ลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครองมาขาย ล่าสุดจับหนุ่มลักลอบนำลูกลิงกังโพสต์ขายทางเฟซบุ๊กตัวละ 2,500 บาท
     
    วันที่ 21 ก.พ.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธ์ ผบก.ปทส. สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.ธนสิน  จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส.

    จับกุมนายวุฒิชัย อายุ 26 ปี ข้อหาค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมลิงกัง 1 ตัว  บัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 150 จับได้ที่บริเวณริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว ม.4 ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง

    สืบเนื่องจากตำรวจ กก 6 บก.ปทส. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบซื้อขายสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกลิง ผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม “คนรักลิงกังขึ้นมะพร้าว(ให้คำปรึกษาผู้เลี้ยงหรือใช้มือใหม่)” โพสต์ภาพถ่ายลิงกัง พร้อมข้อความว่า “ลูกป้อนคับ สนใจทักมาได้เลยคับ น้องยังอยู่” ส่งได้เผื่อใครสนใจ พร้อมกับมีภาพรูปลิงกังประกอบ ”

    วางแผนล่อซื้อ นัดส่งมอบลิงกังกัน บริเวณริมถนนนาโยง-ย่านตาขาว พบผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ลิงกัง อยู่ในตะกร้าสีเขียว จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ได้ สอบสวนรับว่า เป็นเจ้าของลิงจริงไม่มีใบอนุญาตครอบครอง อ้างว่าพบลูกลิงกังในป่า จึงจับมาขายในราคา 2,500 บาท นำตัวส่งสภ.นาโยงดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments