Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสามเงาจับแก๊งขนเมียนมาเข้าประเทศ

    ตำรวจทางหลวงสามเงาจับแก๊งขนเมียนมาเข้าประเทศ

    ตำรวจทางหลวง จับต่างด้าวชาวเมียนมาล็อตใหญ่อัดแน่นในกระบะตู้ทึบ กว่า 30 ชีวิต รับทำเป็นครั้งที่ 2 ได้ค่าจ้างรายละ 500 บาท

    วันที่ 21 ก.พ.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.สั่งการ พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล.พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล., พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อภิชัย จันทร์ชู รอง สว. ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล.

    ร่วมกันจับกุมนายสิทธิพงศ์ อายุ 36 ปี ข้อหาซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้น พ้นจากการจับกุม พร้อมแรงงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 33 ราย จับได้ที่บริเวณถนน ทล.1 กม. 568 – 569 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก

    สืบเนื่องจากตำรวจ ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล ได้รับแจ้งจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ  ออกตรวจตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะใช้เป็นเส้นทางในการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวดังกล่าว บนถนนพหลโยธิน กม. 568 – 569 ม.6 ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จ.ตาก

    พบรถกระบะตู้ทึบ อีซูซุ สีขาว ขับมาลักษณะบรรทุกสิ่งของหนักผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงขับติดตามและเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับพยายามขับหลบหนี สุดท้ายต้องยอมหยุดรถให้ตรวจสอบ พบนายสิทธิพงศ์ เป็นคนขับ ที่เบาะด้านซ้ายข้างคนขับ พบหญิงชาวเมียนมา นั่งอยู่ 2 คน ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางมาแสดง

    เมื่อตรวจสอบตู้ทึบด้านหลังรถ พบแรงงงานต่างด้าวชาวเมียนมา กว่า 31 ชีวิต อัดแน่นกันมา เป็นชาย 22 คน หญิง 9 คน ทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

    เบื้องต้นนายสิทธิพงศ์ สารภาพว่า ได้รับการติดต่อว่าจ้างจาก นายเก่ง ชาวเมียนมา ผ่านทางเทลาแกรม ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจากบริเวณริมถนนพหลโยธิน พื้นที่รอยต่อ จ.ลำปาง กับ จ.ตาก เพื่อนำไปส่งบริเวณถนน ทล.104 ต.วังหิน อ.เมืองตาก และจะมีรถมารับต่ออีกทอด ได้ค่าจ้างรายละ 500 บาท ครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2นำตัวส่ง สภ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments