Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับ3 นายหน้าค้าซิมมือถือเถื่อนเอื้อแก๊งคอลเซนเตอร์

    ป.จับ3 นายหน้าค้าซิมมือถือเถื่อนเอื้อแก๊งคอลเซนเตอร์

     ป.รวบนายหน้าค้าซิมเถื่อน 3 ราย ยึดของกลางกว่า1,700เบอร์ เตรียมส่งต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

    วันที่ 21 ก.พ.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รองผบก.ป.พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ รองผกก.4.บก.ป. พ.ต.ท.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป.

    ร่วมกันจับกุมนายหน้าค้าซิมเถื่อน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายศุภกิตติ์ อายุ 29 ปี ได้ที่บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ซิมการ์ดที่ลงทะเบียนแล้ว 61 หมายเลข 2.นายอนุชิต คำมูล อายุ 27 ปี จับได้บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 6 ต.รอบวียง อ.เมืองเชียงราย พร้อมซิมการ์ดที่ลงทะเบียนแล้ว 300 หมายเลข และ 3.นางภิชามญช์ ตั้งใจ อายุ 43 ปี จับได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จ.พะเยา พร้อมซิมการ์ดที่ลงทะเบียนแล้ว 1,382 หมายเลข

    ทั้ง 3 รายถูกแจ้งข้อหาเป็นธุระ จัดหา โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อ หรือขายหมายเลขโทรศัพท์ สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งลงทะเบียนผู้ใช้บริการในนามของบุคคลหนึ่งบุคคลใดๆ แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใน จ.หนองคาย ก่อนสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมจนทราบว่า มีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในจ.เชียงรายและจังหวัดใกล้เคียง สั่งซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์ที่มีการลงทะเบียนโดยบุคคลอื่นและสามารถใช้งานซิมดังกล่าวได้ จากเครือข่ายของสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ถูกจับกุมจำนวนมาก

    น่าเชื่อว่าเป็นการสั่งซื้อเพื่อนำไปส่ง หรือขายต่อให้กับ กลุ่มของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้ในการหลอกลวงประชาชน หรือดำเนินการทางธุรกิจผิดกฎหมายที่มีฐานการกระทำความผิดอยู่ที่ประเทศพม่าและประเทศลาว

    เบื้องต้นนายศุภกิตติ์ ให้การรับสารภาพ ว่า ซื้อซิมการ์ดดังกล่าวในราคา 40 บาท จะนำไปขายต่อในราคา 45 บาท ส่วนนายอนุชิต ให้การรับว่า ซื้อซิมการ์ดดังกล่าว มาในราคา 45 บาท นำไปขายต่อในราคา 50 บาท แต่ยังไม่ทันขายถูกจับก่อน และนางภิชามญช์ รับสารภาพว่า จะนำซิมการ์ดดังกล่าวไปขายต่อที่ประเทศพม่า

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments