Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพัทยาจับหนุ่มแสบลักเงินบริจาควัดซิกข์

    ตำรวจพัทยาจับหนุ่มแสบลักเงินบริจาควัดซิกข์

    ตร.พัทยา รวบโจรลักเงินบริจาควัดซิกข์พัทยา กวาดเงินเฉียดแสนซื้อทองใส่ – เที่ยวเตร่

    วันนี้ 14 ม.ค.67 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.สิทธาภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.ฯ ได้ถือหมายศาลจังหวัดพัทยา เข้าจับกุมตัว นายนที  อายุ 27 ปี  ตามหมายจับข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยสามารถจับกุมได้ที่ ห้องพักรายวันแห่งหนึ่งในซอยกอไผ่ ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา09.00 น. นายก่อเกียรติ กรรมการวัดศรีคุรุสิงห์สภาพัทยา (วัดซิกข์พัทยา)  ตรวจสอบพบว่าเงินในกระเป๋าใส่เงินบริจาค ภายในมีเงินสด ประมาณ 70,000 บาท  เก็บไว้ภายในห้อง บนชั้น 2 ภายในวัดฯ ได้หายไป เชื่อว่ามีคนร้าย ไม่ทราบว่าผู้ใดมาลักเอาไป จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้สืบสวนหาตัวคนร้าย และดําเนินคดีตามกฎหมาย

    ต่อมา ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ตลอดจนเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุ ขับขี่มาก่อเหตุและหลบหนี ทราบว่าผู้ก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าใส่เงินบริจาคของวัดซิกข์พัทยาในคดีนี้คือ นายนที จึงได้รวบรวมหลักฐานศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ และจับกุมได้ในที่สุด

    เบื้องต้น ผู้ต้องหา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง พร้อมรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุนี้จริง เงินที่ได้จากการลักทรัพย์ได้นำไปซื้อสร้อยคอทองคำ 1 สลึง และใช้เที่ยวเตร่ โดยคงเหลืออยู่ 12,340 บาท  ได้ตรวจยึดเป็นของกลางประกอบคดี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments