Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจพัทยา-หนองปรือ รับมือเลือกตั้งนายกฯพัทยา

    ตำรวจพัทยา-หนองปรือ รับมือเลือกตั้งนายกฯพัทยา

    ตำรวจพัทยาสนธิกำลังเตรียมพร้อมรับมือเหตุปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา

    ตามที่เมืองพัทยา จะมีการจัดเลือกตั้งผู้สมัครนายกเมืองพัทยา คนที่ 12 ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565  เชื่อว่าจะมีประชาชน ชาวเมืองพัทยาออกมาใช้สิทธิ์ตามหน่วยเลือกตั้ง ในเขตพื้นที่ของตนเองเป็นจำนวนมาก

    เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังกันเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในวันเลือกตั้ง

    รวมถึงสร้างเหตุการณ์จำลองซ้อมแผนที่จุดเลือกตั้ง ภายในโรงเรียนเมืองพัทยา 8 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    โดยเหตุการณ์จำลองสมมติ ให้มีประชาชนไม่พอใจในการนับคะแนนเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยเห็นว่าไม่เกิดความโปร่งใส ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหีบคะแนน ออกจากจุดเลือกตั้งนั้นๆ

    เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการส่งตัวแทน เข้าเจรจากับประชาชน ถึงขบวนการการนับคะแนนเสียง ก่อนจะขอเคลื่อนย้ายหีบคะแนนออจากหน่วยเลือกตั้ง

    แต่หากการเจรจาของเจ้าหน้าที่และประชนชนไม่เป็นผลสำเร็จ ก็ได้มีการวางมาตรการแผนสำรองไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน คอยแสตนบายหาก เจ้าหน้าที่ชุดเจรจาส่งสัญญาณ หรือเกิดเหตุความรุนแรง เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจะนำกำลังเข้าระงับเหตุทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments