Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค1จับอีกยาบ้า3.7ล.เม็ดหลังหลุดเข้าพื้นที่ชั้นใน

    ตำรวจภาค1จับอีกยาบ้า3.7ล.เม็ดหลังหลุดเข้าพื้นที่ชั้นใน

    วันที่ 7พ.ค.67 ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1/ศอ.ปส.ภ.1, บช.ปส. โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.

    ขกท. โดย พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผบ.ขกท. , ขก.ศปก.นสศ. โดย พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ./ผู้ทรงคุณวุฒิขณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย,

    ภ.จว.สระบุรี โดย พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.ประกร นามศรี ผกก.สภ.แก่งคอย และ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2

    จังหวัดสระบุรี โดย นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

    พฤติการณ์ในการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงคราพิเศษ ได้สืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้หลายคดี

    ทำให้ทราบว่า นายสำราญศักดิ์หรือเล็ก มีพฤติการณ์เป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อ MG สีดำ เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด จากนั้น จนท.ตร. และ จนท.ทหาร ขกท.ศปก.นสศ. จึงได้บูรณาการณ์ร่วมกัน และเฝ้าติดตามพฤติกรรม

    ต่อมาวันที่ 5 พ.ค.67 จากการสืบสวนทราบว่า นายสำราญศักดิ์ หรือเล็กได้ลำเลียงยาเสพติดยาเสพติดจำนวนมากมาจากพื้นที่ชายแดนริมแม่น้ำโขง มุ่งหน้า พื้นที่ภาคกลาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เฝ้าสะกดรอยติดตามจนจับกุมนายสำราญศักดิ์หรือเล็กฯ ได้ที่ริมถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.)หน้าศูนย์อีซูซุสงวนไทยสระบุรี สาขาทับกวาง หมู่ 5 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    (ดูคลิป)https://youtu.be/oFyBtfiVsi8?si=PwT3-hWHytgBELvS

    จับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง  ยาบ้า  3,700,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อ MG สีดำ 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด)โดยกล่าวหานายสำราญศักดิ์หรือเล็กฯ ว่ากระทำผิดฐาน จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

    จับกุมได้ที่ริมถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.) หน้าศูนย์อีซูซุสงวนไทยสระบุรี สาขาทับกวาง หมู่ 5 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 19.45 น.จากการซักถามขยายผล นายสำราญศักดิ์หรือเล็กฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

    การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 74,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments