Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค2จับร้านขายยาปลุกเซ็กซ์กลางเมืองพัทยา

    ตำรวจภาค2จับร้านขายยาปลุกเซ็กซ์กลางเมืองพัทยา

    ศปอส.ภ.2 บุกจับร้านยากลางเมืองพัทยาขายยาปลุกเซ็กซ์ให้นทท.ต่างชาติ

    วันที่ 12 ก.ย.66 ตำรวจศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2/ผอ.ศปอส.ภ.2 โดย พ.ต.อ.สุเมธ หาญวิสัย หัวหน้าชุด  นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแแบบ  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เข้าตรวจสอบร้านขายยาแห่งหนึ่งกลางเมืองพัทยา เลขที่ 519/87 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    พร้อมทั้งจับกุม นายธนกฤต  อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน พร้อมของกลาง ยาเสริมสมรรถภาพทางเพศชายคามากร้า (Kamagra) ชนิดเม็ด และชนิดเยลลี่ รวม  22 รายการ รวมมูลค่าเกือบ 1 แสนบาท ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบันที่ไม่ผ่านการขึ้นทะเบียนตำรับยากับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีจำนวน 5 ข้อหา ดังนี้

    1.โฆษณาขายยาทางสื่อออนไลน์โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. ยา พ.ศ.2510

    2.โฆษณาที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค 2522 มาตรา 22(3)

    3.มิได้ประกอบวิชาชีพเภสัชกรรม ทำการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนประกอบวิชาชีพดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเภสัชกรรม พ.ศ.2537 มาตรา 28,50

    4.ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตาม พ.ร.บ. ยา พ.ศ.2510 มาตรา 72(4),122

    5.มีไว้เพื่อขายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ.2559 มาตรา 20,120

    พล.ต.ต.สุรจิต รอง ผบช.ภ.2/ผอ.ศปอส.ภ.2 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า ร้านขายยาดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยาในกลุ่มไวอากร้าปลอม ยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และยาต้องห้ามหรือยาควบคุมซึ่งลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา  ส่งชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบและจับกุม  ขอย้ำเตือนผู้ประกอบการร้านค้า อย่าได้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายในการลักลอบขายยาที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก อย.โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments