Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค3 วิสามัญฯแล้ว มือยิง ส.ต.ต.ปากช่อง

    ตำรวจภาค3 วิสามัญฯแล้ว มือยิง ส.ต.ต.ปากช่อง

     

    เช้าวันที่20 ก.พ.66 สภ.ขามทะเลสอ จว.นครราชสีมา  รายงานเหตุคดีวิสามัญฆาตกรรม กล่าวคือ เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 21.10 น. ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี กำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจจักรยานยนต์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ติดตามรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  เป็นรถจักรยานยนต์ดัดแปลงท่อดัง ขับขี่มุ่งหน้าไปทางเข้าหมู่บ้านหนองมะค่า

    จากนั้น ส.ต.ต.อรรถพลฯ  ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่บริเวณใบหน้าของ ส.ต.ต.อรรถพลฯ จนรถจักรยานยนต์ของ ส.ต.ต.อรรถพลฯ ล้มลงและ ส.ต.ต.อรรถพลฯ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา คนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.3 และ กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง ได้สืบสวนสอบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิดคือนายมงคลชัย งามขุนทด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 307 ม.12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจปากช่องเสียชีวิต

    https://policenewsvarieties.com/ผบ-เด่น-สั่งไล่ล่า-มือฆ่/ 

    https://policenewsvarieties.com/รองต่อศักดิ์-ร่วม-บิ๊/

    พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง  ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสีคิ้ว(ปากช่อง) ออกหมายจับ นายมงคลชัย งามขุนทด โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่ ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ฯ” ตามหมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว(ปากช่อง)ที่ 19/2566 ลงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 และได้ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมนายมงคลชัย ฯ เรื่อยมา

    ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 00.30 น.ชุดสืบสวนจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายมงคลชัย งามขุนทด ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลบหนีมาเช่าห้องพักอยู่ที่ชูวิทย์รีสอร์ท ห้องที่ 14 ต.บึงอ้อ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา  ได้ร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ขณะเข้าจับกุมนายมงคลชัย งามขุนทด ผู้ตาย ได้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าพนักงานตำรวจ เจ้าพนักงานตำรวจจึงไใช้อาวุธปืนยิงใส่คนร้ายเสียชีวิตในห้องพักดังกล่าว

    จากนั้นได้แจ้งพนักงานอัยการจังหวัดนครราชสีมา, ปลัดอำเภอขามทะเลสอ, แพทย์โรงพยาบาลขามทะเลสอ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 เข้าร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกัน เนื่องจากเป็นการตายที่เกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย และตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียด

    จากการตรวจที่เกิดเหตุพบศพนายมงคลชัย งามขุนทด อายุ 32 ปี  บุคคลตามหมายจับ นอนเสียชีวิตภายในห้องบริเวณหน้าห้องน้ำ ลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ มีอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ ตกอยู่บริเวณปลายเท้าของผู้ตาย พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณหน้าอก และปากได้ชันสูตรพลิกศพผู้ตายร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลขามทะเลสอ ,พนักงานอัยการจังหวัดนครราชสีมา และปลัดอำเภอขามทะเลสอ เพื่อดำเนินการสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments