Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค4จับ2เครือข่ายยาบ้ายึดกว่า1ล.เม็ด

    ตำรวจภาค4จับ2เครือข่ายยาบ้ายึดกว่า1ล.เม็ด

    วันที่ 27 เม.ย.67พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการตำรวจภาค 4 เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ตามนโยบายนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. ให้ปฏิบัติการเชิงรุก

    ล่าสุดตำรวจภาค 4 จับกุม 2 เครือข่ายยาบ้าขณะกำลังลำเลียงไปส่งลูกค้า ยึดยาบ้าได้ 1,042,000 เม็ด

    คดีแรก ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด  สืบสวนทราบว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดขนยาเสพติดไปส่งลูกค้าในจังหวัดร้อยเอ็ดจึงติดตามจับกุม

    พบรถกระบะ 2 คัน ตรงตามข้อมูลที่ได้รับจากการสืบสวน จึงขับรถไล่ติดตาม ทำให้ผู้ขับรถกระบะดังกล่าวพยายามขับหลบหนี ก่อนจะนำยาเสพติดไปทิ้งข้างทาง แต่ตำรวจชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมได้ทั้งหมด 5 คน

    พบรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีน้ำเงิน ทะเบียนจังหวัดสกลนคร เป็นรถนำเพื่อตรวจสอบเส้นทาง มี นายธรรมสรณ์ เป็นผู้ขับ และนายกิตติวัฒน์ โดยสารข้างคนขับ

    ส่วนรถอีกคันคือ กระบะวีโก้สีดำ ทะเบียนจังหวุดอุดรธานี เป็นรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดมีนายสุรศักดิ์ เป็นผู้ขับ โดยสารมากับนายฉลอง และนายวิโรจน์

    สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมด รับสารภาพว่าร่วมกันรับจ้างขนยาบ้า โดยมีผู้สั่งการจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ให้ไปรับยาบ้าที่เขต อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ก่อนจะไปส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งให้นำไปส่งลูกค้าที่ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

    จากนั้นตำรวจคุมตัวทั้ง 5 คน ไปชี้จุดทิ้งกระสอบต้องสงสัย 2 กระสอบ บริเวณป่าละเมาะข้างสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. บริเวณบ้านหนองไฮ หมู่ 6 ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พบยาบ้า 350 มัด รวม 700,000 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนขยายผลจับกุมและยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

    คดีที่ 2 ชุดสืบสวน สภ.บ้านฝาง ภ.จว. ขอน แก่น ออกตรวจในเขตพื้นที่บริเวณถนนหลังวัดป่าศิริธรรม พื้นที่หมู่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 8 ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พบรถกระบะต้องสงสัยขับผ่านมาจึงได้เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบ

    พบนายจินดา หรือ เขียว อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับ ตรวจสอบภายในรถพบยาบ้า 2,000 เม็ด จากนั้นจึงสอบถามผู้ต้องหา รับว่ายังคงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในที่พักห้องเช่าเลขที่ 160 ม.3 บ้านหัวนา ต.จระเข้ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น อีกจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวไปตรวจค้นพบยาบ้าอีก 340,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 342,000 เม็ด

    สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ยาบ้าเป็นของตนจริง จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง ดำเนินคดีและขยายผลดำเนินคดีกับเครือข่ายทั้งหมดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments