Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค4ทลายแก๊งเงินกู้ดอกโหดหนองคายของกลางเพียบ

    ตำรวจภาค4ทลายแก๊งเงินกู้ดอกโหดหนองคายของกลางเพียบ

    ตำรวจภาค 4 ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ ยึดรถกว่า 30 คัน พร้อมโฉนดที่ดินและอาวุธปืน มูลค่ารวม 7 ล้าน

    วันที่ 2 ธ.ค.66 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการ ตำรวจ ภ.จว.หนองคาย ร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 และ ตำรวจ สภ.โพนพิสัย จว.หนองคาย นำหมายค้นศาลจังหวัดหนองคาย เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายยานทุนรับจำนำรถ หลังมีประชาชนร้องเรียน 2 จุด ในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย

    จุดแรก เป็นบ้านพัก ในพื้นที่ หมู่ 16 ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย มีนายอุเทน อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบรถยนต์ 9 คัน รถจักรยานยนต์ 7 คัน และ สัญญาจำนำรถยนต์ 7 ฉบับ อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน 3 นัด

    จุดที่ 2 เป็นบ้านพัก อยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.นาหนัง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย มีนายบุญมา อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของบ้าน พบรถยนต์ 14 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน ปืนพกสั้นลูกโม่ 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 7 นัด และหนังสือสัญญาจำนำรถยนต์ 22 ฉบับ

    รวมทรัพย์สินและสิ่งผิดกฎหมายที่ตรวจยึดได้ทั้ง 2 แห่ง 1.รถยนต์ 23 คัน 2.รถจักรยานยนต์ 11 คัน 3.สัญญาจำนำ 29 ฉบับ 4.อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก กระสุนลูกซอง 3 นัด 5.อาวุธปืนพกสั้นชนิดลูกโม่ 2 กระบอก กระสุน .32 จำนวน 7 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สิน 7 ล้านบาท

    นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมของเจ้าของบ้านทั้ง 2 ราย  รับจำนำรถจากชาวบ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่ที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ก่อนจะเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำให้ชาวบ้านเกิดความทุกข์ร้อน เป็นเหตุให้ประชาชนร้องเรียนเข้ามาที่ ตำรวจ บช.ภ. 4 เพื่อให้ช่วยแก้ไขปัญหา และปราบปรามจับกุม ผู้กระทำความผิดดังกล่าว

    ตลอดห้วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.2566 ตำรวจ บช.ภ. 4 ขับเคลื่อนระดมกวาดล้างขบวนการหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง เพื่อบรรเทาทุกข์ และฟื้นฟูความเป็นอยู่ของประชาชน สามารถกวาดล้างจับกุมกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้และหนี้นอกระบบไปแล้ว 55 คดี จับผู้ต้องหาได้ 65 ราย และตรวจยึดทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งนี้ เพื่อเร่งรัดดำเนินคดีและส่งมอบคืนให้แก่ผู้เสียหายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments