Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภาค4โค่นอีก2เครือข่ายยานรกชายแดนอีสานเหนือ

    ตำรวจภาค4โค่นอีก2เครือข่ายยานรกชายแดนอีสานเหนือ

    ตำรวจภาค 4 ลุยจับ 2 เครือข่ายยาเสพติดตามแนวชายแดนอีสานเหนือ ยึดเฮโรอีน กว่า 70 กก. และ ยาบ้า กว่า 4.2 ล้านเม็ด

    วันที่ 5 พ.ค.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4  สั่งการให้ตำรวจภาค 4 เร่งรัดปราบปรามยาเสพ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร.ให้ปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน และเพิ่มความเด็ดขาดในการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่มีปัญหา อย่างเด็ดขาด ล่าสุดตำรวจภาค 4 ได้จับกุม 2 เครือข่ายยาเสพติดยึดเฮโรอีน และยาบ้าจำนวนมาก

     

    พล.ต.ท.สรายุทธ เผยว่า คดีแรก ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม พร้อมหน่วยร่วมบูรณาการ ได้สืบสวนทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากผ่าน จ.นครพนม จึงวางกำลังเฝ้าติดตามจับกุม กระทั่งได้มีรถยนต์หมายเลขทะเบียน จ.เพชรบูรณ์ จอดอยู่ริมถนนหน้า อบต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จึงเข้าตรวจค้น พบนายพัลลภ อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับ ตรวจค้นในรภพบเฮโรอีน  189 แท่ง น้ำหนักรวม 70 กิโลกรัม บรรจุในกล่อง 2 กล่อง อยู่ในถุงดำอยู่ภายในรถ

    จากนั้นได้ติดตามไปจับกุมรถนำทางอีกคัน ได้ที่ปั้ม ปตท.ฝั่งตรงข้ามทางเข้าท่าอากาศยานสกลนคร  มีนายวีระศักดิ์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับ และน.ส.ธนัญญา อายุ 31 ปี นั่งเบาะด้านข้าง  สอบถามทั้งสามคน รับว่าร่วมกันรับจ้างขนยาเสพติดโดยได้รับค่าจ้าง 1 แสนบาท จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.โพนสวรรค์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ผบช.ภ.4. กล่าวต่อว่า ส่วนคดีที่ 2 ตำรวจ สภ.เชียงคาน ภ.จว.เลย พร้อมกับ บก.ควบคุมที่ 3(ร.8) กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร้อยสกัดกั้นฯที่ 1, ทพ.2101, ตชด.246 และหน่วยร่วมบูรณาการ ร่วมกันสืบสวนทราบว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติด ที่ริมถนนหมายเลข 2195 สายเชียงคาน – ท่าลี่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงพากันไปตรวจสอบ

    พบกระสอบบรรจุยาบ้า 14 กระสอบ วางกองรวมกันบริเวณป่าริมถนนสายดังกล่าว มียาบ้าบรรจุในกระสอบประมาณ 4,290,000 เม็ด จึงร่วมกันตรวจยึดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำของกลาง มาตรวจนับอย่างละเอียดที่ บก.ร้อย.สกัดกั้นฯ ที่ 1 ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีและสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลทั้ง 2 คดี และติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้เกี่ยวข้องทุกราย นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ตำรวจภาค 4 ทุกจังหวัด เดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดอย่างเด็ดขาดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments