Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจภูธรภาค 4 ระดมกวาดล้างอาชญากรรม

    ตำรวจภูธรภาค 4 ระดมกวาดล้างอาชญากรรม

    ยึดอาวุธสงคราม มีทั้งระเบิดและอาวุธอื่นอีกเป็นจำนวนมาก

    วันที่5พ.ค.65 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ โฆษกบช.ภ.4เผยว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมาในพื้นที่ 12 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 มีแนวโน้มสูงขึ้นที่มีการใช้อาวุธปืนเป็นเครื่องมือในการก่อเหตุต่างๆ เช่น ก่อเหตุที่ประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้อื่น ก่อเหตุเพื่อประสงค์ต่อชีวิตร่างกายผู้อื่น

    ดังนั้นเพื่อเป็นตัดวงจรของการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและทำให้ประชาชนในพื้นที่มีความมั่นใจ มีความรู้สึกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

    พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4  สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกเพื่อปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภทและป้องกันมิให้เกิดอาชญากรรม พร้อมให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในวันที่ 2-4 พ.ค. 65

    ให้เน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ผลการระดมกวาดล้าง สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 259 คน ตรวจยึดอาวุธได้เป็นจำนวนมากดังนี้

    1. ปืนเอ็ม 16  1 กระบอก (ยึดได้จากผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด)

    2. ปืนยาวไม่มีทะเบียน 12 กระบอก

    3. ปืนสั้นไม่มีทะเบียน 214 กระบอก

    4. ปืนสั้น มีทะเบียน (ปืนผิดมือ) 13 กระบอก

    5. กระสุนปืนขนาดต่างๆ 2,111 นัด

    6. วัตถุระเบิด 4 ลูก

    พล.ต.ท.ยรรยงฯ ผบช.ภ.4 กำชับให้เจ้าพนักงานตำรวจของตำรวจภูธรภาค 4 ต้องปราบปรามและป้องกันอาชญากรรม พร้อมกับให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจในการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในทุกๆพื้นที่ ต้องสามารถลดการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ ลงให้ได้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments