Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจสตม.บินถกบิ๊กแดนมังกรสกัดจีนเทาหนีคดี-ลอบเข้าไทยทำธุรกิจผิดกม.

    ตำรวจสตม.บินถกบิ๊กแดนมังกรสกัดจีนเทาหนีคดี-ลอบเข้าไทยทำธุรกิจผิดกม.


    จากสถานการณ์ปัจจุบัน มีชาวจีนเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทั้งด้วยเหตุผลด้านการท่องเที่ยว และการทำธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตาม มีชาวจีนบางกลุ่มแอบแฝงเข้ามาเพื่อหลบหนีการกระทำความผิดมาจากประเทศจีน รวมถึงการกระทำความผิดในประเทศต่าง ๆ และเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งบางส่วนมีพฤติกรรมเข้ามาก่อตั้งรกรากและประกอบธุรกิจผิดกฎหมายในประเทศไทย 
    สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าว

    ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ย.66 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., พ.ต.อ.หญิง ทิพวรรณ โยมา ผกก.ฝอ.5 บก.อก.สตม. และคณะ

    เข้าพบ Mr.Yang Shanwei รองอธิบดีกรมความมั่นคงสาธารณะ มณฑลซานซี ในโอกาสเดินทางไปประชุม ณ เมืองซีอาน มณฑลซานซี สาธารณรัฐประชาชนจีน

    เพื่อแสวงหาความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในประเทศจีน เพื่อหาแนวทางในการสกัดกั้น และป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีประวัติในการกระทำความผิด หลบหนีเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางสนามบินและช่องทางด่านต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงติดตามจับกุมผู้ที่มีหมายจับของประเทศจีน

    ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว ยังได้มีการหารือเกี่ยวกับความร่วมมือในการปราบปรามจับกุมคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีชาวจีนสูญหายในประเทศไทย และความร่วมมือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยบรรยากาศการหารือเป็นไปด้วยความราบรื่นและคาดว่าจะทำความร่วมมือในการทำงานระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นไปอย่างแนบแน่นและประสบความสำเร็จ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments