Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจสอบสวนกลางต้อนรับอบอุ่น” วิว กุลวุฒิ - เมย์ รัชนก“ 2 นักแบดฮีโร่โอลิมปิก

    ตำรวจสอบสวนกลางต้อนรับอบอุ่น” วิว กุลวุฒิ – เมย์ รัชนก“ 2 นักแบดฮีโร่โอลิมปิก

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 ส.ค.67ที่ ชั้น 2 อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วิว กุลวุฒิ หรือ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม (ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ป. ) และ, เมย์ รัชนก หรือ ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายวิทยบริการ ศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบ.หมู่ ฝ่ายวิทยบริการ ศฝร.บช.ก.) สองนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมด้วยคณะโค๊ชผู้ฝึกสอน

    เข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อขอบคุณที่สนับสนุนในการแข่งกีฬารายการต่างๆที่ผ่านมา โดยมี บรรดาข้าราชการตำรวจหน่วยงานต่างๆในสังกัด บช.ก. ต่างพาบุตรหลานมาร่วมแสดงความยินดี ให้การต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกกันอย่างเนืองแน่น

    ส.ต.ท.กุลวุฒิ กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่คอยส่งกำลังใจเชียร์ให้ตนและทัพนักกีฬาไทยที่ไปแข่งโอลิมปิก 2024 สำหรับร่างกายในตอนนี้ แม้จะมีอาการเหนื่อยล้าอยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างดีขึ้น แน่นอนว่าหลังจากนี้อาจจะมีงานเยอะร่างกายอาจจะยังไม่ดี

    “รู้สึกดีใจที่ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และดีใจที่ได้อยู่กับครอบครัวตำรวจเพราะตนก็เป็นตำรวจ ขอขอบคุณ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่คอยสนับสนุนและเป็นแรงผลักดันให้ตนไปแข่งขันและอำนวยการทุกอย่าง

    สำหรับเป้าหมายต่อไปคือเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ ทั้งนี้อยากไปถึงน้องๆเยาวชนที่อยากเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ขอให้น้องน้องมีเป้าหมายและพยายามมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อว่าน้องๆทุกคนมีศักยภาพและฝีมือมากพอที่จะมีพลังในการเล่นกีฬา

    ส.ต.ท.กุลวุฒิ เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาแบดมินตัน เริ่มจากเมื่อวัยเด็กเป็นโรคภูมิแพ้ คุณพ่อที่ะป็นโค้ชอบมินตันจึงพาไปเล่นกีฬา แล้วอาการดีขึ้น จึงเล่นมาโดยตลอด ส่วนภาพที่เห็นว่าตนแข่งไปยิ้มไป หรือมีท่าทีที่กวน ๆ ก็อยากจะสร้างความทรงจำที่ดีให้ตัวเอง อยากจะเต็มที่กับกีฬาตรงหน้า จึงเป็นตัวของตัวเอง เพราะการแข่งยอมรับว่ามีความเครียดอยู่แล้ว การไปโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรกของตน

    ยอมรับก่อนไปไม่ได้หวังเหรียญ เพราะเมื่อเทียบกับคู่แข่งก็มีความต่างกันอยู่ แต่ลึก ๆ ก็แอบหวังเหรียญทอง แต่พอได้เหรียญเงินมา ก็ดีใจ เพราะถือเป็นรางวัลในสนามตามความฝันของตัวเอง

    นอกจากนี้ ยังได้ฝากถึง น้อง ๆ ที่ชอบเล่นกีฬาแบตมินตัน ให้มองเป้าหมาย ขอให้มีความอดทน เพราะกีฬา เป็นอะไรที่ค่อนข้างยาก ต้องใช้ความอดทน แต่เชื่อว่าถ้าทุกคนมีความมุ่งมั่นหรือความอดทนที่จะซ้อมฝันก็ไม่ไกล

    ด้าน ส.ต.ต.หญิง รัชนก กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้คนที่มาแสดงความยินดีและให้กำลังใจในวันนี้ พวกเราเล่นกีฬาแทบจะเกินครึ่งชีวิต ในวันนี้ถือว่าเป็นกำลังใจที่จะทำให้ตนสู้ต่อไป ขณะนี้ร่างกายถือว่าดีขึ้นมาเรื่อยๆ แต่อาจจะมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติด้วยวัยของตน เพราะที่ผ่านมาใช้ร่างกายมาอย่างหนัก

    ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปตนก็ยังจะเล่นต่อไป และมองภาพรวมเป็นปีต่อปี ยังไม่ได้มีการคาดหวังว่าจะได้เข้าโอลิมปิกในรอบหน้าหรือไม่

    “ยืนยันว่าจะเล่นกีฬาอย่างมีความสุข และจะใช้ความสุขที่เล่นกีฬานี้ทำต่อไปเรื่อยๆก่อน ทั้งนี้อยากแนะนำให้น้องๆเยาวชนให้มีเป้าหมายและมีระเบียบวินัย ฝันอยากเป็นอะไรเชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจและมุ่งมั่นกลับสิ่งนั้นแน่นอน ตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความฝันไม่ว่าจะอาชีพใดก็ตาม”

    ขณะที่ พล.ต.ท. จิรภพ กล่าวว่า ในส่วนของการเลื่อนยศตำแหน่งนั้น สำหรับน้องเมย์ที่มีผลงานมานานแล้ว ตนได้สนับสนุนโดยมีการเสนอไปและคาดว่าจะแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่เหลือรอเพียงแค่เมย์มีเวลาว่างไปอบรมเท่านั้น แต่ตอนนี้อยู่ในช่วงกำลังแข่งขัน ตนจึงให้โฟกัสไปที่การแข่งขันก่อน

    ส่วนในทางของ วิว กุลวุฒิ  ได้เห็นผลงานของวิวแล้ว ตั้งแต่แชมป์โลกยันเหรียญเงินโอลิมปิก ยืนยันว่าจะสนับสนุนเต็มที่  มีการเสนอชื่อเลื่อนขั้นแน่นอน แต่ตอนนี้อาจมีติดเรื่องการเรียนจบปริญญาตรี  ได้พูดคุยกับวิว จนทราบว่า วิวจะเรียนจบในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เมื่อจบแล้วก็จะมีการนำชื่อเสนอ หลังจากนี้ก็อยู่ที่ ก.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณา แต่ส่วนตัวตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร

    “ตนเป็นคนชอบกีฬาทุกประเภท และอยากให้เป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและลูกหลานข้าราชการตำรวจ จึงมีการตั้งสโมสรนักกีฬาให้กับตำรวจสอบสวนกลาง ตนจึงทำตามแนวทางบ้านทองหยอดโดยพยายามปั้นเด็กๆให้ดีที่สุด ถ้าโชคดีก็อาจไปถึงระดับประเทศและระดับโลก

    แต่ทุกวันนี้ที่ตนมองลูกหลานข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางซ้อมกีฬาต่างๆก็รู้สึกมีความสุขแล้ว และคิดว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่น ทำให้ข้าราชการตำรวจสอบสวนกลางมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป” ผบช.ก. กล่าวทิ้งท้าย

    ด้าน นายภัททพล เงินศรีสุข หรือโค้ชเป้ เปิดเผยว่าโครงการสนับสนุนด้านการกีฬาของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นโครงการที่ดี ที่จะสนับสนุนให้เยาวชนเป็นนักกีฬาที่ดีได้ ส่วนโครงการสนับสนุนให้นักกีฬาเข้ามารับราชการตำรวจ เป็นโครงการที่ดีทำให้นักกีฬามีสมาธิและมุ่งมั่นในการแข่งขันกีฬาโดยไม่ต้องคำนึงในเรื่องของการประกอบอาชีพ หลังเลิกเล่นกีฬา

    ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของวิล กุลวุฒิ เชื่อในอนาคตมีโอกาสเจอกับวิคเตอร์อีกครั้ง ยอมรับว่าการต่อกรกับคู่ต่อสู้เป็นไปได้ยาก แต่ทางทีมงานผู้ฝึกสอนจะต้องกลับมาแก้ไขปัญหา รวมถึงแนวทางที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ในอนาคต ซึ่งตัวของวิว กุลวุฒิ ถือว่าพัฒนาตัวเองได้ดีอย่างต่อเนื่องและครั้งนี้เป็นโอลิมปิกครั้งแรกของเจ้าตัว และทำผลงานเกินเป้าหมายที่จะตั้งเอาไว้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments