Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตำรวจเครียด M16 กราดยิงเพื่อนในโรงพัก เบื้องต้นตาย 2 เจ็บ 10 กว่าราย

    ตำรวจเครียด M16 กราดยิงเพื่อนในโรงพัก เบื้องต้นตาย 2 เจ็บ 10 กว่าราย

    taladpra09_0

     

    image

    ระวังโจรใต้ไม่พอ ยังต้องระวังพวกเดียวกันอีก

    ปลายแดนด้ามขวานไทยมีเรื่องร้าย 2 วันติด เมื่อค่ำวันที่ 24 ต.ค. เกิดเหตุโจรใต้วางบึมใกล้ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียเบิ้ม นครปฐม ในตลาดโต้รุ่งกลางเมืองปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีกนับสิบ เด็กผู้หญิงเหยื่อระเบิดคนหนึ่งต้องตัดขา คนหนึ่งต้องตาบอด ถือว่าเลวชาติจริงๆ โจรใต้ก่อเหตุทำร้ายคนบริสุทธิ์ เป้าหมายอ่อนแอที่ไม่มีทางสู้ และนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเฮียเบิ้มโดนลอบวางระเบิด โดยครั้งแรกย้อนหลังไปเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ส่วนการสืบสวนหาตัวคนร้าย ล่าสุดตำรวจได้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด พบคนร้าย 2 คนขี่จยย.มาซุกระเบิดในช่วงเช้ามืดวันเกิดเหตุ

    แต่ถัดมาในค่ำวันรุ่งขึ้น 25 ต.ค.เกิดเหตุยิงกันขึ้นภายในงานเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จัดขึ้นหลัง สภ.บาตูตาโมง ถนนสาย ยะลา-เบตง ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีผู้ถูกยิงรวมทั้งสิ้น 15 คน เบื้องต้นเสียชีวิต 2 ศพคือ ร.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ชูวงศ์ รอง สวป.สภ.บาตูตาโมง และ ด.ต.สายัณห์ เพชรเต็ม ผบ.หมู่งานจราจร โรงพักเดียวกัน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ 7 คน และพลเรือนที่เป็นครอบครัวตำรวจอีก 6 คน

    image

    ท่ามกลางความสับสนของเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ข่าวสารที่แพร่ผ่านโลกโซเชี่ยล มีข้อความทางไลน์สั่งการระงับการส่งข้อความทางไลน์ รอตรวจสอบความชัดเจน ให้รอผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลง

    อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนสรุปสาเหตุเบื้องต้น มาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง เครียดเรื่องปัญหาครอบครัว ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าไปในบริเวณที่จัดงาน หลังก่อเหตุได้ถือปืนวิ่งหลบหนีไป แต่ขณะนี้ยังไม่มีการระบุชื่อและชั้นยศของตำรวจที่ก่อเหตุสยอง

    image
    พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รรท.ผบช.ศชต.

    วันนี้เราคงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่ “บาตูตาโมง”จากปาก เดอะแม๋ว-พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รรท.ผบช.ศชต.ว่า ใครเป็นผู้ก่อเหตุ แล้วสาเหตุเกิดจากเกิดความเครียดเรื่องครอบครัวหรือจากการทำงานหรืออะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆคงจะรุนแรงและสะสมมานาน ถึงได้ก่อเหตุคลั่งยิงดะจนตายเจ็บเกลื่อนแบบนี้ และอยากรู้อีกว่า นอกจากผู้บังคับบัญชาระดับโรงพักที่จะต้องรับผิดชอบกับเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว ผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่าโรงพักจะต้องถูกดำเนินการอย่างไร ทำไมปล่อยให้ลูกน้องเครียดได้ขนาดนี้ และจะมีมาตรการใดป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอย่างนี้เกิดขึ้นอีก

    image

    image

    ระแวดระวังกับโจรใต้ก็เหนื่อยพอแล้ว ยังต้องมากังวลกับเพื่อนร่วมอาชีพเพื่อนร่วมงานที่มีปืนผาหน้าไม้อยู่ในมืออีก มันบั่นทอนสุขภาพจิตเกินไป สงสารตำรวจชั้นผู้น้อยที่ชายแดนใต้ครับ…..

    กากีกลาย 26/10/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments