Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจแม่สอดรวบ2พ่อลูกขนแรงงานต่างด้าว

    ตำรวจแม่สอดรวบ2พ่อลูกขนแรงงานต่างด้าว

    วันที่29..64 ...มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด .ตาก รายงานเหตุที่น่าสนใจไปยังพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 และผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง

    กรณีร...สุรพันธ์ สวิใจ รอง สวป. สภ.แม่สอด นำกำลังจับกุมนายอภิชาต   อายุ26 ปี   และนายรวมเพชร  อายุ 53ปี 2พ่อลูกร่วมกันขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

    หลังได้เบาะแส จะมีผู้ลักลอบนำแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ที่บ้านริมเมย หมู่ 2ตำบลท่าสายลวด

    ชุดจับกุมสังเกตการณ์ พบรถกระบะ2คันมีผ้าใบคลุมกระบะ วิ่งเข้าไปยังบริเวณโรงงานจากัวซ์ จากนั้นไม่นานทั้ง2คัน วิ่งตามออกมา มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทยเมียนมา แห่งที่ 1เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าสกัด เพื่อตรวจสอบที่แม่เมยชิตี้ ข้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1

    เมื่อเปิดผ้าใบออกดู พบบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา 12 คน เป็นชาย 8คน หญิง4คน

    เมื่อขอตรวจสอบเอกสารการเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าวทั้งหมด รับว่าเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มีนายหน้าชาวเมียนมา พาข้ามแม่น้ำเมย มาเมื่อค่ำวันที่28..64 แต่ไม่ทราบจุดข้ามที่แน่นอน

    จากนั้นนายหน้าได้พาเดินเท้า มารอขึ้นรถยนต์ยังจุดที่นัดหมาย กระทั่งมีรถยนต์กระบะมารับ  ได้นั่งรถยนต์มา จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

    สอบถามนายอภิชาตฯและนายรวมเพชรฯ  2พ่อ ลูก  รับว่า ได้มีนาย หรือนายต้าสู่ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ว่าจ้างให้นำคนต่างด้าวทั้งหมดไปส่งที่บ้านป่าคาเก่า .คีรีราษฎร์ .พบพระ จว.ตาก ได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000บาท  แจ้งข้อหา ร่วมกันช่วยช่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม

    ส่วนบุคคลต่างด้าวทั้ง 12คน  แยกดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอีกส่วนหนึ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments