Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์จับขายอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์จับขายอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์

    วันที่ 19 ก.พ. 66 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.4 บก.สอท.5 นำกำลังจับกุมนายบัญชา ชูชี อายุ 29 ปี หลังโพสต์อวดขายอาวุธปืนเถื่อนที่ผลิตเองทางสื่ออนไลน์

    จากการสืบสวนเชื่อว่ามีอาวุธปืนจริง และนำอาวุธปืนผิดกฎหมายมาซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ม.7 ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท   จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสุรินทร์

    จากการเข้าตรวจค้นพบ อาวุธปืนพกสั้นประดิษฐ์เอง ใช้ยิงกับกระสุน 9 มม. ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน 1 กระบอก ลำกล้องปืนสั้นใช้กับกระสุน .38 จำนวน 1 อัน  ปืนอัดลมใช้ยิงกับกระสุนเหล็กทรงกลม ขนาด 8 มม ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน 2 กระบอก กระสุนปืน  9 มม. 6 นัด วัสดุและอุกรณ์ใช้ผลิตปืน พบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน

    นายบัญชา ยอมรับรับว่าอาวุธปืน กระสุนปืนและอุปกรณ์ผลิตปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง สำหรับอาวุธปืนที่โพสต์โชว์เป็นปืนที่ทำเอง และตั้งใจอวดเพื่อนในกลุ่ม เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำ มี ใช้อาวุธปืนและกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ควบคุมตัวส่ง สภ.ทุ่งมน อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments