Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์บุกจับหนุ่มโพสต์ขู่ฆ่า”นายกนิด”สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ

    ตำรวจไซเบอร์บุกจับหนุ่มโพสต์ขู่ฆ่า”นายกนิด”สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ

    โปลิศไซเบอร์บุกบ้านหนุ่มหัวร้อนโพสต์ด่า-ขู่ฆ่านายกฯ เจอตัวเชิญสอบปากคำ พร้อมปรับ 1 หมื่นบาท รับสารภาพทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบผิดหวังการเมืองไทย สุดท้ายโดนทัวร์ลงถล่มยับ“ขุดประวัติ-ตามล่า”จนต้องลบขอโทษ

    เมื่อวันที่ 7 พ.ย.66  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท.รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด รองผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ศุภรฐโชติ จำหงษ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1

    นำหมายค้นศาลแขวธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พ.ย. เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านจอมทอง เพื่อตรวจค้นหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรี

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ Anti Online Scam Operation Center (AOC) สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท.  ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง  โพสต์ข้อความลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่ว่า

    “ฆ่าไอเหี้ยโย่งนี้ได้ประเทศไทยมันจะดีขึ้นมากว่านี้”

    และใครฆ่าเหี้ยนี้ได้กุจะรวมเงินจ่ายให้เลยกุเป็นIOน้าจ้า \มีภาพนายเศษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีอยู่ใต้ข้อความนั้น

    จากการตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์โดยนายแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบนายแบงค์อยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยนายแบงค์ให้ความยินยอมในการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

    นายแบงค์ กล่าวยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กับสิ่งที่ผมทำเพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่าในการโพสต์ข้อความ2 ครั้งมาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์

    รู้สึกผิดหวัง เพราะว่าหลังเลือกตั้งกับก่อนเลือกตั้งมันหนังคนละม้วน บวกกับเวลาโพสได้ดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่าการที่ออกมาพูดมันไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรค ผมเลยรู้สึกโมโห ทุกครั้งกับการกระทำ

    ภายหลังที่โพสต์ไปตนก็ถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว ถูกข่มขู่กลับด้วย และได้ออกมาโพสต์ข้อโทษยุติทุกอย่าง อย่างไรก็ตามขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์ด่า และแสดงเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป ด้วยอารมณ์และความไม่ยั้งคิดยั้งทำให้ผมขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ จะปรับปรุงการกระทำคิดให้เยอะขึ้น และจะขอยุติเป็นแค่ผู้อ่านข่าวอย่างเดียวโดยไม่แสดงความคิดเห็นอะไร

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments