Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์รวบโจ๋20แบล็กเมล์สาว17

    ตำรวจไซเบอร์รวบโจ๋20แบล็กเมล์สาว17


    วันที่ 31 ส.ค.64 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน ผบก.ตอท..และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.ตอท.

    ร่วมกันจับกุมนายถิรวุฒิ หรือเนม อายุ 20 ปี ข้อหาร่วมกันรีดเอาทรัพย์ และบังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอม ให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

    จับกุมได้ที่คอนโด ฯ ย่านพัทยากลาง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กุ้ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ว่า

    ถูกคนร้ายใช้เฟซบุ๊กแชตข่มขู่ให้เกรงกลัว อับอาย เพื่อเรียกเงิน แลกเปลี่ยนกับการไม่เปิดเผยคลิปวีดีโอที่ตนเองถูกคนร้ายล่อลวงให้วีดีโอแชตเปลือยสำเร็จความใคร่ให้ดู และถูกคนร้ายแอบบันทึกไว้

    จนทำให้ต้องยอมโอนเงินเข้าบัญชีการเงินของคนร้าย ตามที่ถูกข่มขู่เรื่อยมา ครั้งละ 1,000 -3,000 บาท รวมทั้งส่งรหัส OTP ให้คนร้ายไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม

    ถูกข่มขู่เกือบทุกวัน รวมกว่า 1 เดือน โอนเงินให้ไปจำนวน 47 ครั้ง รวมเป็นเงิน 97,000 บาทจนทนไม่ไหว  ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดี

    ส่วนคนร้ายขุดสืบสวนทราบว่าคือนายถิรวุฒิ หรือเนม  ขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับในข้อหา รีดเอาทรัพย์ และล่อลวงเด็กดังกล่าว 

    จากนั้นได้สืบสวนจนทราบว่า นายถิรวุฒิ หนีมาอยู่ที่คอนโด ย่านพัทยา นำหมายค้นเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ และสมุดบัญชีธนาคาร ของกลางในคดี

    สอบสวนให้การยอมรับไม่มีงานทำก่อนจะปลอมโปรไฟล์เฟซบุ๊กเป็นหญิงสาว โพสต์ข้อความปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เพื่อล่อลวงเหยื่อเป็นหญิงสาววัยรุ่นที่สนใจกู้เงิน

    จากนั้นจะอ้างว่าไม่อนุมัติการกู้เงิน เนื่องจากผู้กู้อายุไม่ถึง 18 ปี แล้วจะแนะนำให้ไปติดต่อแชตกับเฟซบุ๊กอีกบัญชีหนึ่ง เพื่อล่อลวงชักจูงให้หญิงสาวแชตวีดีโอคอลเปลือยสำเร็จความใคร่ให้ดูแล้วแอบบันทึกคลิปไว้

    ก่อนจะนำคลิปมาข่มขู่เรียกเงินกับหญิงสาว ส่วนบัญชีที่รับโอนเงิน ได้ซื้อมาจากกลุ่มเฟซบุ๊กในราคา 500 บาท เพื่อให้ยากแก่การติดตามจับกุม

    ส่วนเงินที่ได้มา นำไปใช้จ่ายหมดแล้ว และคลิปวีดีโอของ น.ส.บี ยังไม่ถูกเผยแพร่ออกสู่อินเตอร์เน็ต นำตัวส่ง สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments