Saturday, April 27, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันตำรวจไทยสนใจมั้ย AION รถไฟฟ้าสัญชาติจีน ถูกและดีล้ำอนาคต

    ตำรวจไทยสนใจมั้ย AION รถไฟฟ้าสัญชาติจีน ถูกและดีล้ำอนาคต

    GAC AION  ลูกศรแห่งความอัจฉริยภาพ

    ในวิกฤติน้ำมันและแก๊สที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนรถยนต์มีราคาแพงต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าที่จะลดราคาลง

    รถยนต์ที่ใช้กระแสไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนเริ่มถูกหยิบมาเป็นตัวเลือก โดยเฉพาะสังคมเมืองที่กำลังอยู่ในกระแสความนิยมของการลดค่าใช้จ่ายในเรื่องเชื้อเพลิง

    เมื่อเร็วๆนี้ สื่อมวลชนไทยสายยานยนต์หลายสำนัก รวมถึง policenewsvarieties.com ได้รับเชิญจาก GAC AION ให้ไปชมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ GAC AION Lighthouse Factory ณ นครกวางโจว ประเทศจีน ภายใต้ชื่อ GAC AION Thailand Media Open Experience Day  ประจำปี 2024

    เราไปถึงกวางโจว ตกตอนเย็นแล้ว หลังเช็คอินที่โรงแรม ทีมงาน AION พาลงเรือล่องแม่น้ำจูเจียง แม่น้ำสายสำคัญของกวางโจว ความยาวเป็นอันดับ3ของประเทศจีน 

    default

    สีสันเมืองกวางโจวยามค่ำคืน ตึกรามระฟ้าทรงโมเดิร์นริมสองฝั่งแม่น้ำ เปิดไฟอวดโฉมประชันเทคนิคสุดล้ำกันอย่างสวยงาม สลับไปกับบ้านเรือนอาคารสองฝั่งสถาปัตยกรรม ตึกโบราณอายุร้อยกว่าปี ทำเอาเหล่านกพิราบจากเมืองไทยพากันถ่ายรูปบันทึกความทรงจำครั้งนี้ไว้  

    นี่คือออเดิร์ฟ “หนีห่าว กวางโจว” มหานครสุดล้ำ

    เช้าวันรุ่งขึ้น  สื่อมวลชนไทยเดินทางไปที่ โรงงานผลิตรถยนต์อัจฉริยะ บอกได้เลย น่าทึ่งมากๆ ทันทีที่ได้เข้าไป รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน รถครอบครัว รถอเนกประสงค์ suv และรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ ถูกจอดเรียงรายเหมือนโชว์รูม

    รวมถึงรถยนต์รุ่นเรือธงอย่าง Hyper HT และ Hyper SSR ในรูปลักษณ์ผสมผสานศักยภาพอันแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีและจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมเต็มรูปแบบ

    ตอกย้ำ GAC AION คือผู้นำด้านแนวคิดการออกแบบและพัฒนาแนวทางเทคโนโลยีเพื่อเดินทางแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยจินตนาการและความสร้างสรรค์

    เราลองมาฟัง คุณเซียว ยง – vice-general manager deputy กล่าวต้อนรับและแนะนำความเป็นไปของGAC AION 

    ก่อนอื่นกระผมขอขอบคุณ ท่านสื่อมวลชนจากประเทศไทยทุกท่าน  ขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบรถไฟฟ้าของ GAC AION ของเรา ทำให้ปีที่แล้ว GAC AION ได้รับเสียงตอบรับและประสบความสำเร็จที่ดี

    ขณะเดียวกันเรากำลังสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย คาดว่าจะเริ่มผลิตอย่างเป็นทางการภายในเร็วๆนี้โดยความปรารถนาของ  GAC AION คือการนำผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่ทันสมัย ชาญฉลาดที่สุดและมีคุณภาพมาสู่ลูกค้าชาวไทย

    วันนี้เมื่อทุกท่านได้เข้ามาเยี่ยมชมโรงงานและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเราแล้ว  สามารถให้คำแนะนำว่าอยากให้  GAC AIONนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไหนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้ นอกจากนี้ทางเราอยากรับฟังความคิดเห็นในเรื่องต่างๆจากสื่อมวลชนทุกท่านอีกด้วย

    สุดท้ายนี้ ผมขอแนะนำประวัติการพัฒนาของ GAC AION ให้ทุกท่านรู้จักมากขึ้น โรงงานที่ท่านได้เยี่ยมชมในวันนี้ถูกสร้างขึ้นในเดือนเมษายน 2019 ปัจจุบันเป็นโรงงาน Light House โรงงานผลิตพลังงานใหม่ชั้นนำระดับโลก ที่มีเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขั้นสูงสุด  เป็นโรงงานผลิตรถยนต์“ปลอดคาร์บอน”แห่งแรกที่รัฐยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่แห่งแรกในประเทศจีน

    IMG_2583 โดยปี 2023  GAC AION สามารถผลิตและจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าได้ทะลุ 1 ล้านคันด้วยเวลาเร็วที่สุดในโลก (เพียง 4 ปี 8 เดือน)

    เมื่อย้อนกลับไป TESLA และTOYOTA ต่างใช้เวลาถึง 12 ปี ส่วน WULING จากเมืองหลิวโจวของประเทศจีนใช้เวลา 5 ปี เพราะฉะนั้นผมจึงสามารถนำเสนอทุกท่านด้วยความภาคภูมิใจในรถยนต์ไฟฟ้าและความสามารถในผลิตของ GAC AION

    หลังจบคำกล่าวสุนทรพจน์ของคุณเซียว  เจ้าหน้าที่  AION  พาแนะนำศักยภาพของรถยนต์ที่อวดโฉมแต่ละรุ่น ก่อนพาเข้าไปชมในส่วนของการแสดงตัวเครื่องยนต์ แบตเตอรี่ที่สุดล้ำที่แม้แต่กระสุนยิงเข้าไปก็ไม่ระเบิดก่อนจะพาไปเยี่ยมชมโซนประกอบรถยนต์ / โซนเชื่อมชิ้นส่วนรถยนต์ และอื่นๆ , สถาบันวิจัย GAC, โถงนิทรรศการเทคโนโลยี / รถยนต์ต้นแบบ (Concept car) / ห้องปฏิบัติการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ที่กำลังทดลองการขับรถแบบออโตเมติก แบบไม่ต้องจับพวงมาลัย

    ที่บอกว่าเป็นโรงงานสุดอัจฉริยะ เพราะโรงงานแห่งนี้มีกระบวนการผลิตและเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

    สื่อแต่ละสำนักจากเมืองไทยได้แต่ร้องอื้อฮือ เดินชมระบบการผลิตล้ำยุคด้วยนวัตกรรมใหม่ๆอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะโซนประกอบรถยนต์ สายพานการผลิตสุดมหัศจรรย์อย่างกับที่เห็นในภาพยนตร์ 

    เป็นสายพานประกอบรถยนต์ ตั้งแต่บอดี้เปล่าๆ ก่อนใส่เครื่องยนต์ ใส่ล้อ ติดกระจก เบาะที่นั่ง ประตูปีกนก ฯลฯ ด้วยแขนกลคอมพิวเตอร์แบบในหนังไซไฟ และบางส่วนจากช่างผู้ชำนาญ จนกระทั่งเสร็จสิ้นเป็นตัวรถยนต์พร้อมขับ

    รวมทั้งการทดลองขับ Hyper HT และ Hyper SSR 2ตัวท๊อป เป็นไฮไลต์การเยือนถิ่น AION

    Hyper SSR เป็นรถซูเปอร์คาร์ ทีมงานจัดคนขับที่จัดมาขับให้เรานั่ง  ก่อนเร่งเครื่องจาก0-100 ภายในไม่กี่วินาที

    ความแรงของเครื่องยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเล่นเอาหลังติดเบาะ ก่อนไดรฟ์แมนจะโชว์สมรรถนะทั้งรถยนต์และคนขับด้วยการขับซิกแซก แสดงถึงการเกาะถนนเป็นอย่างดีเยี่ยม  

    IMG_2953

    ขณะเดียวกัน AION ให้ลองขับ Hyper HT  ลักษณะเป็นรถ  SUV ภายในกว้างขวางหรูหรา ออกแบบอย่างทันสมัย ล้ำยุค หลังคาซันรูฟ พวงมาลัยล้ำยุค รูปทรงสี่เหลี่ยมแปลกตา ถึงจะเป็นพวงมาลัยซ้าย แต่พอขับเองแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก

    นอกจากนี้ AION  ยังสาธิตความอัจฉริยะเทคโนโลยี่ใน จอดรถเข้าเองได้โดยอัตโนมัติ สุดล้ำมากสำหรับเทคโนประดิษฐ์ยานยนต์ไฟฟ้า

    ก่อนจะจบบทความนี้ มารู้จักความเป็นมา GAC AION กันอีกนิดครับ

    หลังจากพัฒนาเป็นเวลากว่า 6 ปี GAC AION  บริษัทในเครือ GAC Group บริษัทรถยนต์พลังงานใหม่ที่มีระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ กลายเป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำของโลก  มีแนวโน้มในการพัฒนาอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพสูง โดยยอดขาย GAC AION ในปี 2566 มีมากถึง 480,000 คัน เพิ่มขึ้น 77% เมื่อเทียบเป็นรายปี สร้างสถิติการเติบโตของยอดขายใหม่ ในวันที่ 28 ธันวาคม  66 GAC AION ทำสถิติผลิตและขายรถยนต์ 1 ล้านคันเร็วที่สุดในโลกเป็นประวัติการณ์โดยใช้เวลาเพียง 4 ปี 8 เดือนเท่านั้น

     วันที่ 14 ธันวาคม 2566 โรงงานเชิงนิเวศอัจฉริยะของ GAC AIO เป็นหนึ่งใน “Global Lighthouse Network”  โดย World Economic Forum (WEF)กลายเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100 % เพียงหนึ่งเดียวในโลก

    แสดงถึงแนวโน้มของโลกและทิศทางในอนาคตของการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ มาตรฐานการคัดเลือกต้องมีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก  ถูกขนานนามว่าเป็น“โรงงานที่ทันสมัยที่สุดในโลก” สิ่งนี้เป็นตัวแทนของมาตรฐานระดับสูงสุดของโรงงานอัจฉริยะกับโรงงานดิจิทัลทั่วโลก 

    สำทับจากเดือนเมษายน2566 นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เข้าเยี่ยมชม GAC AION เพื่อรับทราบถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหลัก ผลักดันการผลิตแบบอัจฉริยะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ GAC AION เป็นตัวแทนของยานยนต์พลังงานใหม่ของประเทศจีน

    ปัจจุบัน AION ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับโลกทั้งหมด 6 รุ่นเมื่อพิจารณาจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ชั้นนำ AION ในรุ่น S, V และ Y ถือเป็นโมเดลสามอันดับแรกในเซกเมนต์ของตนเอง

    AION LXเป็นผู้เปิดตลาดเซกเมนต์ใหม่เป็นรายแรกบนโลกด้วยการทำระยะทางสูงสุดที่ 1,008 กม. และ Hyper SSRสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 0-100 กม./ชม. ได้สูงสุดที่ 1.9 วินาที เป็นการเติมเต็มช่องว่างในการผลิตซุปเปอร์คาร์เชิงอุตสาหกรรมของจีน

     

    ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการที่ AION ยึดมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรม ความเป็นต้นฉบับความพิเศษเฉพาะ และเทคโนโลยีหลักชั้นนำ โดยเทคโนโลยี EV หลักทั้งหมดของเรามีความเป็นอิสระถือเป็นผู้นำระดับโลก และสามารถควบคุมได้ (please rewrite) เช่น แบตเตอรี่ การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าการควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีหลักอื่นๆ

    ในแง่ของ ICV (Intelligent Connected Vehicle) นั้น   AION ได้สร้าง 3 เทคโนโลยีการใช้งานหลัก ได้แก่ห้องโดยสารอัจฉริยะ การขับขี่อัจฉริยะ และตัวควบคุมโดเมนแบบรวมส่วนกลาง และ 2เทคโนโลยีแพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ สถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า และ แพลตฟอร์มคลาวด์บิ๊กดาต้า(ระบบข้อมูลขนาดใหญ่บนคลาวด์) สร้างความสามารถในการแข่งขันระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมของ ICV

    ขณะเดียวกัน  การเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถยนต์ NEV ทั่วโลก ทาง GAC AION สร้างระบบพิเศษเพื่อผลักดันกลยุทธ์การขยายตัวไปสู่ระดับสากล ทั้งนี้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกลยุทธ์การขยายตัวในต่างประ เทศของ AION

    ประเทศไทยในฐานะประเทศที่ผลิตและส่งออกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมีศักยภาพที่สุด และยังเป็นตลาดรถยนต์EV ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือตลาดที่สำคัญที่สุดในการขยายตลาดต่างประเทศของ AION โดยการสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    AION เห็นว่าประเทศไทยเป็นเป้าหมายแรกในกลยุทธ์ขยายตลาดต่างประเทศของ GAC AIONและจะขยายไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง

    ไม่เพียงแต่เลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกสำหรับธุรกิจในต่างประเทศ แต่ยังวางแผนที่จะจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศไทยอีกด้วย หมายความว่าประเทศไทยจะมีบทบาทสนับสนุนหลักในตลาดรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแผ่ขยายไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และภูมิภาคอื่นๆ ในอนาคต

    AION เห็นว่าตลาดประเทศไทยเป็นตลาดที่อยู่ในระดับโลก ดังนั้นจึงนำผลิตภัณฑ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มต้น ทาง GAC AIONได้จัดตั้งบริษัทย่อยด้านการจำหน่ายในประเทศไทย (เพื่อการพัฒนาตลาด) และบริษัทย่อยด้านการผลิต(เพื่อการวิจัยการผลิต) 

    IMG_2835 IMG_2831

    ในเดือนกรกฎาคม 2566 ช่วงไตรมาสที่ 3 เราได้เปิดตัวรถยนต์ AION Y Plusของเราในประเทศไทยจุดขายของผลิต ภัณฑ์ระดับโลกที่มาพร้อมด้วยพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ระยะทางขับขี่ทางไกล คุณภาพสูง และรูปลักษณ์ที่สวยงามจะทำให้ลูกค้าชาวไทยได้รับความเพลิดเพลินจากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปอีกขั้นและเป็นผู้นำในการยกระดับตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

    ในส่วนของการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายในประเทศไทย เราวางแผนที่จะร่วมมือกับพันธมิตรในแต่ละพื้นที่เพื่อเร่งขยายเครือข่าย ในปี 2567 มีแผนสร้างโชว์รูมรวม 70-100 แห่ง ให้การบริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยและมีโชว์รูมตั้งอยู่ในจังหวัดใหญ่ของแต่ละพื้นที่เพื่อสร้างประสบการณ์อันดีที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

    GAC AION มุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมระดับโลกภายในปี 2568และเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมภายในปี 2578

    เราจะตั้งรากฐานในตลาดไทยอย่างมั่นคง ส่งเสริมการผลิตในท้องถิ่น นำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่ยกระดับอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศ

    หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสามารถด้านนวัตกรรม ความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์และคุณค่าของแบรนด์จะได้รับการยอมรับจากคนไทย เพื่อที่เราจะสามารถมอบโอกาสในการสร้างงานและนำรายได้สู่ประเทศไทยได้มากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความก้าวหน้าและการพัฒนาสังคมไทย ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานใหม่และยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์

    ครับ…นั่นคือความมุ่งมั่นของAION บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่จะเข้ามาขยายตลาดคนใช้รถEV ในประเทศไทย

    แต่ในฐานะที่ทำงานข่าวในสายงานตำรวจ ก็อยากให้บื๊กในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลองหันมาเทใจใช้รถไฟฟ้าสัญชาติจีนยี่ห้อนี้ดูบ้าง

    เพราะอย่างแรกคือราคาที่ต่างจากรถไฟฟ้าค่ายมะกันที่ตำรวจไทยใช้อยู่ในตอนนี้2-3เท่า

    ไม่ใช่แค่ตำรวจ หน่วยงานไหน หรือใครที่สนใจ ค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามช่องทางข้างล่างครับ

    Contact info

    Media[email protected]

    Business: [email protected]

    To learn more about GAC AION

    Official website: https://www.aionauto.com/th

    Facebookhttps://www.facebook.com/AIONthailand/

    Twitter: https://twitter.com/AION_TH

    YouTube : https://www.youtube.com/channel/UC53FSx0wR6jRoMgkqJNMqDw

     

    เฮียเก๋ 9/3/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments