Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน'ตำรวจ' มีส่วนร่วมทำดี ถึงไม่มีใครเห็นก็เป็นบุญ...

    'ตำรวจ' มีส่วนร่วมทำดี ถึงไม่มีใครเห็นก็เป็นบุญ…

    image
    ผู้สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    image
    ผู้สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ทำความดีถึงไม่มีใครเห็น ก็เป็นบุญ

    รู้กันดีว่าโลกโซเชี่ยลหรือสังคมออนไลน์ มีทั้งคุณอนันต์และโทษมหันต์ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คนไม่กล้าทำอะไรผิด เป็นอะไรที่ยับยั้งชั่งใจ หรือนำมาเป็นอุทาหรณ์กับการใช้ชีวิต

    อย่างกรณีเหตุที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ เมื่อดาราและพิธีกรชื่อดังคนหนึ่ง ก่อนนี้มีโปรไฟล์ดีเลิศ เป็นถึงคนไทยตัวอย่าง แต่กลับมานอตหลุดแทบเสียคนเพราะเรื่องรถเฉี่ยวชน โชว์พฤติกรรมสุดถ่อย ต่อยหนุ่มคู่กรณีที่ขี่จักรยานยนต์์กลางถนน ซ้ำตะคอกใส่หน้าให้กราบรถ แค่ชั่วโมงเดียวชาวเน็ตรุมถล่มด่ายับ แถมขุดคุ้ยวีรกรรมที่เชื่อว่าบางเรื่องเจ้าตัวน่าจะลืมไปแล้วออกมาแฉเพียบ ส่วนดาราหนุ่มปิดโทรศัพท์หนี ย่องเข้าโรงพักรับทราบข้อหา กลายเป็นบทเรียนราคาแพงไปสำหรับชีวิตพิธีกรคนนี้

    image
    คณะกรรมการดูแลเงิน

    image

    ทำนองกลับกัน วันก่อนเขียนถึงเรื่องกลุ่มตำรวจเล็กๆกลุ่มหนึ่งในไลน์ชื่อ “สืบสวนประเทศไทย” ร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อ ระดมทุนคนละเล็กละน้อย ช่วยเหลือเด็กที่เรียนดีแต่ยากจน โดยให้สมาชิกที่มีเครือข่ายทั่วประเทศช่วยกันหา สุดท้ายได้ชื่อด.ช.ชัยณรงค์ และด.ญ.วิรพร แก้วนุ่น 2 พี่น้องกำพร้าพ่อแม่ เรียนอยู่ชั้นป.6 และป.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ความเป็นอยู่ลำบาก บ้านสังกะสีที่คุ้มแดดคุ้มฝนก็จวนอยู่จวนไป ตำรวจในไลน์กลุ่มนี้ได้ตั้งคณะกรรมการกองทุนไปเปิดบัญชีให้กับ 2 พี่น้อง เป็นบัญชีธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ เลขที่ 3090456710 ชื่อกองทุนเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ชัยณรงค์และด.ญ.วิรพร แก้วนุ่น https://goo.gl/kM2F4k

    วันนั้นผมทิ้งท้ายไว้ว่า ถึงไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ยอดเงินได้มากน้อยเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าพอให้ทั้งคู่ได้ก้าวข้ามความยากลำบากตรงนี้ไปได้ แม้จะเป็นเพียงชั่วครู่ชั่วยามก็ตามเถอะ

     แต่คล้อยหลังไม่กี่วัน ประโยชน์ของโลกออนไลน์ก็แสดงให้เห็น แม้จะเป็นแค่ไลน์กลุ่ม ได้เห็นความเคลื่อนไหวของการช่วยเหลือ เห็นสายธารน้ำใจจากสมาชิกในกลุ่มในเครือข่ายเริ่มทยอยโอนเงินไปคนละเล็กละน้อย ต่อด้วยภาพทีมงานตำรวจทางหลวง และนายก อบต.สระแก้ว เข้าไปเยี่ยมเยียนเด็กน้อยทั้งคู่ พร้อมช่วยกันก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ให้ในเบื้องต้น

    image

    image

    ภาพแววตา 2 เด็กน้อยที่ตำรวจกลุ่มนี้ถ่ายส่งต่อกันในไลน์ บ่งบอกถึงความตื่นเต้นและดีใจอย่างไม่คาดฝัน ทั้งคู่ได้แต่บอกว่า หนูจะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดี…. ขณะที่แอดมินของกลุ่มสืบสวปนระเทศไทย เขียนบันทึกไว้ว่า “แค่ได้เห็นรอยยิ้มอันบริสุทธิ์จากเด็กตัวน้อยๆ2คนนี้และคนรอบข้างที่แสดงถึงความมีมิตรไมตรีจิตที่ดีต่อกัน….เท่านี้เราก็สุขใจแล้วครับ”

    ครับ…….ให้ดีใจแทนเด็กน้อย 2 พี่น้องคู่นี้จริงๆ อยากให้ สืบสวนประเทศไทย ทำโครงการดีๆอย่างนี้อย่างน้อยปีละครั้งสองครั้ง ช่วยเด็กปีละคนสองคน ทำดีเพื่อพ่อหลวงเราครับ ส่วนบัญชีกองทุนเด็กน้อยคู่นี้ยังไม่ปิด ใครที่อยากจะช่วยเหลือก็ตามบัญชีที่ลงไว้

    ความดีทำไปเถอะครับ ถึงไม่มีใครเห็น ก็เป็นบุญ !!!

    กากีกลาย7/11/59

    image

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments