Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจPCTล็อกอดีตทหารเขมรหนีคดีฆ่าแฟนสาวเนตไอดอลซุกไทย

    ตำรวจPCTล็อกอดีตทหารเขมรหนีคดีฆ่าแฟนสาวเนตไอดอลซุกไทย

     

     

    วันที่ 14 ก.ย.2565 เวลา  16.30 น.พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 / หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5สั่งการ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 / รอง หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.จว.ระยอง พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี ร.ต.อ.ภัสส์กร เฉลียวบุญ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5

    ร่วมกันจับกุมนายวันเด็ด เยือน MR.YEUN VANDET อายุ 28 ปี ชาวกัมพูชาเนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

    แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าว หลบหนีเข้ามา และพักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จับกุมได้ที่ บริเวณม.7 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 นายวันเด็ด เยือน (MR.YEUN  VANDET ) เคยรับราชการทหารในประเทศกัมพูชา  ก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวใช้ปืนยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ เหตุเกิดที่ H03 Street B.T, Kantouk Cheung Village, Kantouk Commune, Kambol District, Phnom Penh Municipality, Cambodia.

    คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชนชาวกัมพูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะผู้ตายเป็นเน็ตไอดอล หน้าตาดีมีชื่อเสียงในโลกโซเชียลของประเทศกัมพูชา  มีการตั้งข้อสังเกตสภาพศพผู้ตายที่ใบหน้า มีลักษณะ “ยิ้ม” ขณะเสียชีวิต  มีหมายจับศาลชั้นต้นพนมเปญ ที่ 418/2020 ลงวันที่ 10 เม.ย. 63 ข้อหา “Muder” (ฆาตกรรม)

    กรมตำรวจ ประเทศกัมพูชาโดย พล.ต.อ.วรรณวีระ สม ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประเทศกัมพูชา ได้ประสานงาน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ช่วงการประสานงานทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ประเทศกัมพูชา  สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT 5) เฝ้าสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีดังกล่าวเพื่อเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ กระทั่งสืบทราบต่อมาสืบทราบว่านายวันเด็ดฯหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยตั้งแต่ ปี 2563 วางแผนจับกุมไว้ได้IMG_6542

    ชั้นจับกุม MR.YEUN VANDET ให้การยอมรับว่า “เป็นบุคคลต่างด้าว แล้วไม่ได้ไปรายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทยตั้งแต่ เดือน ต.ค. 63

    ส่วนคดีที่ประเทศกัมพูชานั้นยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับแฟนสาวเพราะทะเลาะกันเรื่อง มีผู้หญิงติดพัน แล้วผู้ตายมาโวยวาย  บันดาลโทสะใช้ปืนยิงผู้ตาย” หลังเสร็จสิ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้นำตัว MR.YEUN VANDET ส่งพนักงานสอบสวน ตม.จว.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายไทย และประสานเตรียมส่งตัวคนร้ายกลับ ประเทศกัมพูชาตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments