Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตุ๋นปลอมโฉนดที่ดิน

    ตุ๋นปลอมโฉนดที่ดิน

     

    เที่ยงวันที่ 2พ.ย.ที่ บก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงษ์ สว.กก.5 บก.ป.

    ร่วมแถลงจับกุม น.ส.ศิริ อายุ 50 ปี เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดตรัง นายประสิทธิ์  อายุ 64 ปี  สามี น.ส.ศิริ และนายสถาพร  อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม

    หลังจากก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ต้องหาได้หลอกนายวิเชียร ขาวพิทักษ์วงศ์ ผู้เสียหาย ร่วมกันปลอมโฉนดที่ดิน ตั้งอยู่บริเวณเขาช่องประดู่ ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 95 ไร่ มูลค่าประมาณ 950 ล้านบาท

    สำหรับที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินมีเอกสารสิทธิครอบครอง ภบท.5 ที่นายวิเชียรได้ซื้อไว้ตั้งแต่ปี 2539 โดยกลุ่มผู้ต้องหาขอค่าจ้างเป็นที่ดินแปลงที่จะออกโฉนด 2 ไร่ รวมทั้งขอค่าดำเนินการอีก 307,000 บาท

    หลังจ่ายเงินไปแล้ว ได้โฉนดที่ดินมาให้ 3 ฉบับ เมื่อนำไปตรวจสอบ พบว่า เป็นโฉนดที่ดินปลอม จึงเข้าแจ้งความกับกองปราบปราม ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments