Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตุ๋นเกษตรกรอีสานไปเกาหลี

    ตุ๋นเกษตรกรอีสานไปเกาหลี

    สายวันที่8 ก.ค.ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. มอบหมาย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป.

    ร่วมแถลงข่าวจับกุมน.ส.พรทิพย์ หรือพรพิส หรือสา อายุ36 ปีและนายตะวัน อายุ29 ปี สองสามีภรรยา

    ในข้อหาร่วมกันจัดหางานให้คนงานเพื่อไปทางานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่ริมถนนสาธารณะ ต.ฟากท่า อ.ฟากท่า จ.อุตรดิตถ์

    พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายจาก จ.นครราชสีมา และจ.ชัยภูมิ จำนวนมาก ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา หลังถูกหลอกจะพาไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ สูญเงินไปหลายล้านบาท

    ทั้งนี้ยังเป็นไปตามนโยบายของพล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ที่สั่งให้กองปราบปรามเข้าไปดำเนินการ เนื่องจากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้าน

    จากการสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่า เมื่อปี 2560 ได้รู้จักกับน.ส.พรทิพย์ และนายตะวัน สองสามีภรรยา อ้างว่า สามารถพาไปทำงานการเกษตรที่ประเทศเกาหลีใต้รายได้4-5 หมื่นบาทต่อเดือน แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายคนละ 5-7 หมื่นบาท

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้ หลายเดือนผ่านไปยังเดินทางไปไม่ได้ สอบถามน.ส.พรทิพย์ บ่ายเบี่ยงอ้างว่าติดขัดเรื่องต่างๆจนถึงปี2561 จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

    จากการตรวจสอบพบน.ส.พรทิพย์ มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันถึง9 หมายจับ ส่วนนายตะวัน มีหมายจับคดีฉ้อโกงติดตัวอีก 2 หมาย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า5 ล้านบาท กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด

    สอบสวนทั้งคู่ ให้การรับสารภาพ นำตัว สภ.ประทาย จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments