Friday, April 26, 2024
More
    HomeEnjoy the Hit“ต้นน้ำ”ด.ญ.กชกรณ์ นิ่มนวล

    “ต้นน้ำ”ด.ญ.กชกรณ์ นิ่มนวล

    Enjoy The Hit By นาย .

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ …พบกันที่เก่าเวลาเดิม กับบทความEnjoy The Hit By นาย ต. ที่คอยสร้างสรรค์กำลังใจให้เด็กๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกระดับฝีมือ

    หลายๆท่านอาจมองไม่เห็นคุณค่าของกำลังใจนี้ เราไม่ว่ากัน แต่ขอให้รู้ว่าบทความนี้ เป็นกำลังใจ เปลี่ยนเด็กๆหลายๆคนให้มีเป้าหมาย

    เปลี่ยนผู้ปกครองหลายๆท่าน ให้ใจเย็นและมองว่ากอล์ฟเป็นกีฬา และพัฒนาลูกไปอย่างถูกทาง ตามข้อคิดของครอบครัวที่ลงบทความไปก่อนหน้านี้

    นาย ต. พยายามร้อยเรียงโดยใช้ภาษาบ้านๆไม่มีพิธีรีตองอะไรมากมาย  เพื่อความเข้าใจง่าย

    แต่บางทีก็มีพิมพ์ตกหล่นบ้าง ต้องขอพระอภัยมณีด้วย555 เพราะสังขารใกล้เลขห้าสายตาปาไป 65 เข้าไปแล้ว ฮาๆๆๆ..

    ช่วงนี้คงเครียดกับสถานการณ์ Covid-19 กันเหมือนเดิม ณ วันที่เขียน มีข่าวไม่สู้จะดีนักว่า คนที่รักษาหายแล้ว สามารถกลับมาเป็นซ้ำได้อีก คือมีผลเลือดเป็น+ได้อีก

    โรคอุบัติใหม่นี้ ยังอันตราย ขอให้ทุกท่านช่วยกันนะครับอยู่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ(บ่อยๆๆๆๆ)เสมอนะครับ

    อ่อๆๆเกือบลืมไปว่าจะเตือนน้องๆเยาวชนและผู้ปกครองที่ทำที่ซ้อมไดร์ฟที่บ้านนะครับ ถ้าไม่มีกรงหรือตาข่าย รอบข้างที่สูงหรือกว้างพอ ต้องระวังให้มาก

    ที่ไดร์ฟสำเร็จรูปบางแบบ ต้องเลือกอุปกรณ์ที่จะซ้อมให้ดีนะครับ ที่ผ่านมามีหลายคนได้รับบาดเจ็บจากการซ้อมไดร์ฟเข้าตาข่ายที่มีกำแพงปูนอยู่ข้างหลัง

    แล้วลูกกอล์ฟมันทะลุหรือลอยเหินข้ามไป ทำให้เด้งกลับมาอาจจะโดนร่างกายส่วนใดๆทำให้ได้รับบาดเจ็บได้นะครับ…

    นาย ต. ขออนุญาตเตือนไว้ ยิ่งถ้าเป็นไดร์ฟเว่อร์อาจถึงชีวิตนะครับ…

    สัปดาห์นี้ จะพาไปรู้จักกับสาวน้อย สวิงจิ๋วแห่งวังค้างคาว(ฉายาเท่ชะมัด555) ลูกสาวโปรสอนกอล์ฟ ผู้มากด้วยประสบการณ์

    ต้นน้ำด.ญ.กชกรณ์   นิ่มนวล ปัจจุบันอายุ 11 ปี 6 เดือน

    เรียนอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลราชบุรีเป็นลูกสาวคนเก่ง คุณพ่อสิทธิชัย  นิ่มนวล  (โปรเต่า) ปัจจุบันเปิดสถาบันสอนกอล์ฟชื่อ  Panurangsri Golf Training Center By CGA จ. ราชบุรี

    คุณแม่ อังคณา  นิ่มนวล (คุณอุ๊)อดีตเป็นครู ปัจจุบันดูแลลูกและช่วยงานสถาบันสอนกอล์ฟชื่อ  Panurangsri Golf Training Center By CGA จ. ราชบุรี

    มีน้องชาย:  ด.ช.รัทนน นิ่มนวล (น้องภูผา) อายุ 9 ขวบ กำลังจะเริ่มจริงจังกับกีฬากอล์ฟ

    น้องต้นน้ำเริ่มสนใจกีฬากอล์ฟก็เพราะ เนื่องจากคุณพ่อเป็นโปรผู้สอน มีลูกศิษย์ที่ต้องดูแลอยู่หลายคน

    วงจรชีวิตตอนเด็ก ๆ น้องจะมีแต่สนามไดร์ฟกอล์ฟและสนามกอล์ฟ เห็นและคุ้นเคยกับพี่ๆนักกอล์ฟตั้งแต่เด็ก

    แต่ทั้งพ่อและแม่ก็ไม่ได้คาดหวังว่าลูกจะต้องเล่นกอล์ฟแต่อย่างใด เพราะรอวันที่เค้าชอบและอยากที่เล่นเอง

    จนประมาณ 8 ขวบ โดยมี โปรเชาว์ (เชาว์รัตน์ เขมรัตน์) ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนกอล์ฟเชาวรัตน์ เป็นผู้จุดประกายและเล็งเห็นความสามารถของน้องต้นน้ำ บอกให้พ่อดูแลเรื่องวงสวิง และสอนเทคนิคต่าง ๆ ให้ได้แล้ว

    ช่วงนั้นมีพี่ ๆ หลายๆ ที่เตรียมตัวไปเรียนต่อต่างประเทศหลายๆ คนมาให้พ่อสอน น้องจึงได้คลุกคลีซึมซับและชื่นชอบในกีฬากอล์ฟมากยิ่งขี้น

    น้องต้นน้ำ มีCoach คนแรก-ปัจจุบันก็คือ คุณพ่อ และยังมี Coach เพิ่มเติมด้าน Mentality คืออ.สุพัชริน เขมรัตน์ ช่วยดูแลเรื่องจิตวิทยานักกอล์ฟ

    น้องต้นน้ำจะฝึกซัอมเป็นประจำที่สนาม Panurangsri Golf Training Center By CGA และ สนามกอล์ฟภาณุรังษี จ.ราชบุรี

    ต้นน้ำมีจุดเด่น คือมีความคิดและการควบคุมอารมณ์ในการแข่งขันได้ดี ไม่ปล่อยให้อารมณ์มาอยู่เหนือความมุ่งมั่นตั้งใจ

    น้องต้นน้ำฝึกฝนกับโค้ชคุณพ่อได้ประมาณ 1 ปี ได้ลงแข่งขันระดับเยาวชนรายการแรกคือ GSB Thailand kids Step -up Tournament ได้อันดับที่ 2…

    ตั้งแต่นั้นน้องต้นน้ำมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมยิ่งขึ้น เพราะอยากเก่งเหมือน โปรเม เอรียา จุฑานุกาลซึ่งเป็น Idol ของเธอ

    ในที่สุดก็สามารถได้แชมป์แรกในรายการ Chang Thailand Junior Golf Circuit 2020 สนามที่ 1 ณ สนามกอล์ฟบอลแซฟไฟร์ จ. กาญจนบุรี( Wowรายการใหญ่เสียด้วย )

    ส่วนในระดับนานาชาติ ทำคะแนนสะสมได้เป็นอันดับที่ 1  ในรายการ GSB Thailand kids Step -up Tournament 2019-2020 ในรุ่น D-Girls (อายุ 9-10 ปี)

    จนได้เป็นตัวแทนนักกอล์ฟเยาวชนไทยไปแข่งขันรายการ The 19th “Zhang Lian Wei” Cup  International Junior Invitational  Huangshan Golf Club Huangshan China และเป็นรายการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรก…

    น้องต้นน้ำมีความสามารถพิเศษที่นาย ต.ชอบมากมายคือ ชอบทำอาหาร และทำเก่งเสียด้วย( ไว้ทำให้ลุงชิมบ้างนะลูก)

    ด้านการอบรมบุตรครอบครัวนี้ยึดสิ่งสำคัญต้องรู้จักการมีสัมมาคาระ รู้จักกาลเทศะ มีมารยาทที่ดีในสังคม และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างดี

    ส่วนในอนาคต ตั้งเป้าหมายใช้กีฬากอล์ฟเพื่อเป็นแนวทางสู่การศึกษาที่ดีทั้งในและต่างประเทศแล้วแต่ความสามารถและโอกาสที่จะทำได้ เพื่อที่จะมีอาชีพที่มั่นคงต่อไปในอนาคต

    สุดท้ายคุณพ่อฝากถึงวงการสวิงจิ๋วว่า

    การเป็นผู้ปกครองของนักกอล์ฟนั่นก็ไม่ยากและไม่ง่าย ต้องเข้าใจและยอมรับให้ได้ว่ากีฬามีทั้งวันที่ตีได้ดีและตีไม่ดี

    เราเป็นพ่อเป็นแม่ ต้องเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ วันที่ลูกทำได้ดีก็ชื่นชม วันที่ผิดพลาดก็ปลอบโยนกันไป

    เพราะเด็กหลายๆคนที่เลิกเล่นกอล์ฟไปเพียงเพราะคิดว่าตัวเองไม่เก่ง ไม่เคยได้รับคำชมจากพ่อแม่ ได้ยินแต่คำดุด่าว่ากล่าว เปรียบเทียบกับลูกคนอื่น  ทำให้ลูกรู้สึกไม่ดี และเลิกเล่นไป

    และยังให้ข้อคิดไว้อีกว่า

    ผู้ปกครองของนักกอล์ฟ ควรที่จะให้ทำให้เค้ามีความสุขและสนุกไปกับกีฬากอล์ฟให้ได้ จากนั้นฝีมือและการพัฒนาก็จะเกิดขึ้นตามมาได้อย่างอัตโนมัติ

    สุดยอดไปเลยครับ นาย ต. ของขอบคุณครอบครัว นิ่มนวล ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์และให้ข้อดีๆกับ วงการสวิงจิ๋ว ทุกท่านสามารถนำไปเป็นแบบแผนเพื่อพัฒนาลูกๆหลานๆท่านได้แน่นอนไม่มากก็น้อย

    แต่สิ่งที่นาย ต. ย้ำเสมอว่า เด็กๆต้องเล่นแบบมีความสุข เด็กๆต้องการโอกาสที่ดี และกลุ่มผู้ปกครองเราก็ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน…สวัสดีนาย ต.

    ***ติดต่อลงบทความได้ที่ 096-5282656, 0633514654 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments