Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันถนนปลอดภัยอุ่นไอรัก

    ถนนปลอดภัยอุ่นไอรัก

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่บริเวณสนามเสือป่า พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. ดูแลงานจราจร ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมปลูกฝังวินัยจราจร ในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” บริเวณสนามฝึกถนนปลอดภัยอุ่นไอรัก หน้าพื้นที่ทำการ สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า

    จัดกิจกรรมแบ่งโซนออกเป็น 6 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่ 1 จุดลงทะเบียนเพื่อทำบัตรใบขับขี่เสมือนจริงให้เด็กเยาวชนต่ำกว่า 15 ปี และทำใบขับขี่ให้กับผู้ใหญ่เป็นที่ระลึก ส่วนที่

    2 เป็นส่วนของนิทรรศการเสริมสร้างวินัยจราจรประกอบด้วย การขับขี่ปลอดภัย ให้ตระหนักในเรื่องการไม่ขับรถเร็ว ไม่ใช่โทรศัพท์ สวมหมวกนิรภัย เครื่องหมายจราจรและสัญญาณไฟจราจร สิทธิ์ของผู้ใช้รถจักรยานควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร การให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ

    ส่วนที่ 3 การรับใบขับขี่ก็จะมีเครื่องจำลองสถานการณ์การขับขี่เสมือนจริงหรือสนามจำลองฝึกขับขี่โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์ 10 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 10 เครื่อง มาทดลองขับขี่โดยสามารถให้ผู้ปกครองมาร่วมทดลองขับได้

    ส่วนที่ 4 สนามฝึกขับขี่ เมื่อได้รับใบขับขี่ก็จะให้เด็กเยาวชนเข้ามาทดลองขับจริงโดยมีรถยนต์ขนาดเล็กให้ทดลองขับ 10 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 14 คัน

    ส่วนที่ 5 จัดแสดงมุมรถโบราณ 2 คัน ตั้งไว้อายุเก่าแก่ประมาณ 92 ปี

    และส่วนที่ 6 เวทีกิจกรรมแจกของรางวัลและวงดนตรีจากดุริยางค์ตำรวจ

    พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า กิจกรรมถนนปลอดภัยอุ่นไอรัก จะอยู่ด้านหลังของสนามเสือป่า จัดให้เยาวชนเข้าร่วมดังกล่าวจะมีประมาณ 10 สถานี

    อาทิเช่น ป้ายบอกทาง ความของเส้นขาวแดงเส้นขาวดำ ปฏิบัติตามสัญญาไฟถูกต้องหรือไม่ เมื่อเข้าครบทั้ง 10 สถานีแล้วจะมีการให้คะแนนแต่ละสถานีใครได้คะแนนเต็ม 10 คะแนน ก็จะได้หมวกจักรยาน มีเสื้อสะท้อนแสง มีกระติกน้ำ มอบให้

    รางวัลที่ 2 ก็ได้สัญญาณไฟหน้ารถกระติกน้ำ รางวัลที่ 3 ก็จะได้กระดิ่งรถจักรยาน อบรมเข้ามารับใบขับขี่ โดยจะให้มีการลงทะเบียนเข้ารับการอบรม ได้รับใบขับขี่

    ส่วนเป้าหมายของการดำเนินการดังกล่าวสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพื้นที่ให้จัดกิจกรรมดังกล่าว โดยมีเป้าหมายให้คนไทยเสริมวินัยจราจรตั้งแต่เด็กให้รู้จักการมีน้ำใจ ได้รู้จักสิทธิ์ในการใช้ทาง ควรเอื้ออาทรต่อกัน ปัญหาสถิติจราจรจะลดลง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments