Thursday, April 25, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันถึงเวลากวาดล้างเหลือบวงการมวยได้แล้ว

    ถึงเวลากวาดล้างเหลือบวงการมวยได้แล้ว

     

     

    ถือเป็นเรื่องดี. เมื่อตำรวจขึงขังเอาจริงจับกุมแก๊งล้มบอลเมืองไทยรวมทั้งเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องล็อตสองมาสอบปากคำ สิ่งหนึ่งที่ชัดเจน พบว่ามีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

    พอเห็นตำรวจกับสมาคมกีฬาฟุตบอลเอาจริงเอาจังเรื่องล้มบอลล็อกสกอร์สูงต่ำแล้ว อยากให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบวงการมวยไทยบ้านเราด้วย เพราะน่ากลัวกว่าวงการฟุตบอลมาก คือวงการฟุตบอลยังไม่ถึงขั้นวางยาทำร้ายผู้เล่น แต่ทาบทามให้เล่นตามราคาต่อรองของเว็บพนัน

    แต่วงการมวยถึงขั้นวางยานักมวยจนหมดสภาพมีหามให้เห็นหลายราย เหตุก็มาจากเรื่องของการพนันอย่างเดียว

    ล่าสุด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกิดเหตุวางยานักมวยอีกครั้งน่ากลัวมากหลังจากได้ดูคลิป โดยเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก มวยไทยฟ้าแลบ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์นักมวยถูกวางยาระบุว่า “แค่เงิน!!ดูวางยากันขนาดนี้เลยรึ! #น่าสงสาร สภาพของ”มีโชค ป.เอี่ยมเฮง” หลังลงมากจากเวที #ฝากกดไลค์ #กดแชร์ #กดถูกใจเพจให้ด้วยน้าา”

    มีข่าวจาก pptv ระบุว่านายแพทย์ ณัฐพล ฮ้อศิริกุล แพทย์เจ้าของไข้แถลงผลตรวจเลือดว่า ‘เป็นการวางยา’ ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและแนะนำให้ทางหัวหน้าค่าย เก็บผลตรวจเลือดไว้และจะส่งเจ้าหน้าที่ ลงมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ก่อนหน้านี้เกิดเรื่องทำนองนี้หลายครั้ง มีจับกุมได้บ้างในสมัยบิ๊กอ้อ-พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี เป็นผู้การกองปราบ นั่นก็ย้อนไป2ปีที่แล้ว หรือเมื่อปี58

    แต่เหตุวางยานักมวย ยังเกิดขึ้นเรื่อยมา โดยเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ในการแข่งขันมวยไทย รายการ ศึกดาวรุ่งเพชรสาทร ที่ จ.อุบลราชธานี มีเหตุการณ์วางยานักมวยคู่ระหว่าง ต่วนเป๋ ส.สมหมาย กับ  รุ่งแสงตะวัน ศิษย์ อ.บุญชอบ แต่หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายไหว้ครูเสร็จ ต่วนเป๋ เกิดอาการอาเจียนก่อนหมดสติ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ผลวินิจฉัยระบุว่า ต่วนเป๋ ถูกวางยา

    การวางยา เป็นเรื่องอันตรายมากกับตัวนักมวย ที่ไม่ได้รู้เรื่องกับการพนันขันต่อ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นก็ไม่พ้นเรื่องของการพนันของบรรดานักเล่นเซียนมวยทั้งหลาย โถ….ชีวิตนักมวยก็ลำบากมากแล้ว ไอ้ผีพนันพวกนี้ยังไปรังแกเขาอีก

    วาน ผบ.แป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ไหนๆตรวจสอบและจับกุมพวกล้มบอลแล้ว ลองแฉลบเข้าตรวจสอบวงการมวย เอาจริงเอาจัง สืบสวนหาตัวจับกุมคนวางยาและคนบงการที่อยู่เบื้องหลังนี้ด้วย จะเป็นเรื่องดีต่อวงการกีฬามวยไทยกีฬาประจำชาติบ้านเราครับ

    ขอบคุณเจ้าของภาพด้วยครับ

    กากีกลาย27/11/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments