Friday, March 29, 2024
More
    Homeคุณพระคุ้มครอง ของขลังคุ้มภัยหลวงพ่อเงินคู่กายมือปราบยานรก

    หลวงพ่อเงินคู่กายมือปราบยานรก

               ไม่อยากจับ แต่จำต้องจับ

          เป็นอีกบทสัมภาษณ์ที่ผู้เขียนชอบมาก ก้นบึ้งในใจนายพลมือปราบนักค้ายานรก

          ยิ่งเป้าหมายเป็นตำรวจ ยิ่งต้องแผ่เมตตา

             ผู้การทนัย – พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ ผบก.ศูนย์สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บช.ปส.
    ใครจะรู้นายตำรวจมาดนิ่งๆ แต่ถึงเวลาทำงานจัดเป็นยอดนักบู๊ ชักปืนแล้วต้องยิง มีหลายคดีที่เขาต้องออกแรงวิ่ง หรือนั่งรถไล่ยิงรถยนต์คนร้ายแก๊งขนยานรกที่ขับรถหนีย้อนศร เพื่อสกัดกั้นการหนี
    แต่ทุกครั้ง เขายิงแต่ยางรถยนต์ เจ้าตัวบอกเหตุผลสั้นๆง่ายๆ
    “ผมเป็นมวยสากล…….”

             ความภูมิใจของผู้การทนัย ได้รับโล่รางวัล 3 ปีซ้อน ปี 56 เป็นโล่ข้าราชการตำรวจดีเด่นต้นแบบของมูลนิธิบุญยะจินดา กับสุดยอดเกียรติยศตำรวจไทย สาขาปราบปรามยาเสพติด จากสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ปี57 ได้รางวัลจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ในฐานะเป็นผู้มีผลงานดีเด่นด้านสกัดสกั้นยาเสพติด ปี 58 ได้รางวัลเดียวกันนี้ จากพล.อ.ประยุุทธ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ต่อเนื่องอีกปี

             คุยถึงพระเครื่องห้อยคอ เจ้าตัวถอดสร้อยคอที่มีพระแขวนเดี่ยวองค์เดียวให้ชมพร้อมเล่าให้ฟัง
    “เป็นพระหลวงพ่อเงิน พิมพ์จอบใหญ่ ได้มาตอนปี 47 ช่วงไปทำงานภาคใต้ มีคนคุ้นเคยคนหนึ่งรู้ข่าวเป็นห่วงเรา เลยมอบให้เป็นเครื่องรางของขลังคุ้มครองให้แคล้วคลาดในการลงไปปฏิบัติหน้าที่ เป็นศิริมงคลกับตัวเรา

             ก่อนนี้ห้อยหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ เนื้อว่าน องค์นี้ และอีก 2-3 องค์ แต่ช่วงหลังห้อยเดี่ยวองค์เดียว

              ผู้การมือปราบยาเสพติดบอกว่า 3 ปีที่เป็นผู้การสกัดกั้น สวมใส่หลวงพ่อเงินองค์นี้คู่กายมาตลอด เท่าที่สังเกต มักจะแคล้วคลาด อย่างจังหวะที่เราเข้าเวรเข้าจุด คนร้ายจะไม่มา แต่พอเปลี่ยนเป็นเวรคนอื่นเข้าจุด มักจะเกิดเหตุปะทะถึงขั้นวิสามัญฯขึ้น ทั้งๆที่ผมทำงานบุก ทำงานเชิงรุก อยู่ทั้งในเมือง ทั้งในป่าในเขาแนวชายแดนตลอด ส่วนใหญ่เป็นคนเข้าชาร์จจับกุมเองด้วย แต่คนร้ายมักจะไม่สู้

            ส่วนพระบูชา ผมมีหลวงพ่อโสธร รุ่นปี 2543 เป็นพระที่ผมย้ายไปไหนก็จะเอาไปด้วย สำหรับพระองค์นี้ ผมมีส่วนร่วมในการสร้าง โดยประธานฝ่ายฆราวาส คือพล.ต.อ.ณรงค์วิช ไทยทอง อีกท่านคือขุนพันธ์ฯ ปลุกเสกที่อุโบสถวัดโสธร ทุกองค์ที่ใต้ฐานจะมีเหรียญจตุคาม ขุนพันธ์ฯอยู่ด้วย

            ทุกเช้าก่อนสวมพระ จะอาราธนา พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ผม ให้ลูกน้องแคล้วคลาด ขอให้ปลอดภัยทั้งเรื่องการใช้อาวุธ ปลอดภัยในเรื่องของอุบัติเหตุ เพราะบางครั้งใช้ความเร็วสูงในการสะกดรอย

            หากมีเวลาจะสวดคาถาชินบัญชร บางทีนั่งในรถก็ท่อง ขอให้ทีมปลอดภัย เพราะมีเวลาในการปฏิบัติการ บางครั้งสะกดรอยคนร้ายมาจากเมืองเลย กว่าจะถึงเพชรบูรณ์ 5-6 ชั่วโมง
    แต่สิ่งสำคัญคือจะแผ่เมตตาให้ผู้ที่เราจะจับด้วย เราไม่ได้จับเพราะความโกรธแค้น แต่เพราะต้องทำตามหน้าที่ ขอให้เขาอย่าขัดขืน หรือยิงต่อสู้ เพราะถ้าสู้ เขาตายแน่ เรามีอาวุธหนักกว่า มียุทธวิธีที่สูงกว่า คือถ้ามียิงต่อสู้ เราอาจจะมีเจ็บ หรือมีตายได้ แต่เขาตายแน่นอน ยืนยันว่าตายแน่ ไม่รอดแน่
    ผมแผ่เมตตาคนร้ายตลอด ขอให้เขาหยุด ยิ่งเป้าหมายเป็นตำรวจ ก็ยิ่งแผ่เมตตา รู้เลยว่าต้องโดนแน่ เศร้าใจ ไหนจะตัวเขา แล้วครอบครัวเขาอีก เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันทันสมัย อย่าคิดว่าคุณเป็นตำรวจแล้วเก่ง หลบหลีกตำรวจด้วยกันได้ คนเราถึงคราวซวยมันมี

              มันเป็นความเศร้าใจ เหมือนเราเป็นพระเจ้า รู้อนาคต อย่างคดีจับยาบ้า 5 ล้านเม็ดในซอยวัดกู้ ผมสะกดรอยม้งที่มาพักยา ที่จ.นนทบุรี สะกดรอยไปถึงสวนสยาม เขาพาลูกเมียไปเที่ยว ผมนั่งดูเขาด้วยความสะเทือนใจ รู้เลยอีกไม่เกิน 7 วัน ครอบครัวคุณล่มสลายแน่ ได้แต่แผ่เมตตา หากคุณยังมีบุญอยู่บ้าง ขอให้คุณคิดได้ ขอให้อย่าส่งยา ขอให้เลิกทำ แต่ในที่สุดเขาก็มาส่งยา เราก็จับได้ บางทีเราตามผู้ค้ายา เห็นแล้วแทบจะรู้อนาคต ติดคุกแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments