Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeCan i showบช.น.จัดทดสอบความรู้ พงส.

    บช.น.จัดทดสอบความรู้ พงส.

     

    วันที่ 15 ม.ค.65เวลา 09.30 น.ณ ห้องปารุสกวัน2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เป็นประธานในพิธีเปิดการทดสอบความรู้ของพนักงานสอบสวนในสังกัด บช.น. ทางไกลผ่านจอภาพ (VDO Conference) โดยมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

    โดยกำหนดการทดสอบ 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-16 ม.ค. นี้

    พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบคำสั่งที่มีการปรับปรุงและเป็นการเตรียมตัวพนักงานสอบสวนให้สามารถรองรับกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงต้องมีการทดสอบให้พนักงานสอบสวนมีความั่นใจและพัฒนาความรู้ความสามารถดังกล่าว ไม่ว่าพนักงานสอบสวนอยู่ในระดับใด การทดสอบดังกล่าวไม่มีการไปกำหนดเกณฑ์ตายตัวให้พนักงานสอบสวนอยู่ในระดับใด หากผลการทดสอบทำคะแนนได้น้อยก็ต้องพัฒนาต่อ ส่วนที่ทำคะแนนได้มากก็ชื่นชม ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าว ทางบช.น. พัฒนาด้านงานสอบสวนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

    ด้านพล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นแนวคิดของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีนโยบายให้มีการอบรมทบทวนความรู้ มาตรฐานของข้าราชการตำรวจทุกสายงาน

    พล.ต.ท.สำราญ  ได้สั่งการให้ตนจัดการทดสอบความรู้ให้พนักงานสอบสวนดังกล่าวในวันที่ 15-16 ม.ค. แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ตั้งแต่ 1.ผกก.สอบสวน และผกก.สน. 2.รองผกก. 3. สว. และ 4.รองสว. รวมประมาณ 1,600 นาย โดยจะมีการแจ้งถึงเนื้อหาวิชาที่จะสอบให้พนักงานสอบสวนได้ทบทวน เนื่องจากการรับคดีแต่ละโรงพักอาจจะรับคดีแต่ละแบบ ความผิดตามกฎหมายหรือตามพระราชบัญญัติคนละเรื่องกัน ก็จะมีความชำนาญแตกต่างกัน

    “นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการในการออกข้อสอบจากทุกกองบังคับการในสังกัดตำรวจนครบาลมาเป็นข้อสอบกลางใส่ไว้ในคลังข้อสอบและเขียนระบบในการสอบผ่านกูเกิ้ลฟอร์ม (google form)

    เพื่อให้ข้าราชการตำรวจทดสอบในที่ตั้งของตัวเองได้ ตามการปฏิบัติมาตรการการแก้ไขการแพร่ระบาดเชื้อโควิด เมื่อทำการทดสอบเสร็จแล้วสามารถตรวจสอบผลการสอบได้ภายใน 30 นาที จากนั้นสามารถดาวน์โหลดใบรับรองใบประกาศทางอิเล็คทรอนิกส์ได้ต่อไป” รองผบช.น. กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments