Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทลายแหล่งผลิตละเมิดลิขสิทธิ์

    ทลายแหล่งผลิตละเมิดลิขสิทธิ์

    เย็นวันที่ 7 ก.พ.ที่ บก.ป. พล.ต.ต. อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.

    ร่วมแถลงข่าว พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก1 บก.ป. พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ สว.กก3บก.ปอศ.

    นำกำลังตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซ. สะแกงาม 32 ถนนสะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน หลังสืบสวนพบว่า ลักลอบปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าหลายยี่ห้อ

    ตรวจค้นพบเสื้อผ้ากีฬาและรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ดัง อาทิ ไนกี้ อาดิดาส ฮาเร่เดวิสสัน เบเรนซิก้า ฟีล่าฯลฯ กว่า20,000 ชิ้น แท่นพิมพ์ ป้าย รวมมูลค่าความเสียหาย 16 ล้านบาท

    ขณะตรวจค้นมีนายอาซัง อายุ 40 ปี ชาวจ.เชียงใหม่ แสดงตัวเป็นผู้ดูแล เบื้องต้นรับว่า มีหน้าที่ขับรถส่งสินค้าและเฝ้าบ้านหลังดังกล่าว รวมทั้งปั๊มยี่ห้อลงเสื้อ ส่วนสินค้าทั้งหมดเป็นของเจ๊หมวย ไม่ทราบชื่อจริง

    เสื้อผ้าจะส่งขายในพื้นที่หลายจังหวัด โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ กระบี่,พังงา, สมุย สุราษฎร์ธานี รวมถึงแหล่งซื้อขายเสื้อผ้าในกรุงเทพมากมายเช่น สุขุมวิท ประตูน้ำ พัฒน์พงษ์ จะขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทำมาหลายปีแล้ว

    เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาปลอมและมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาและของกลางที่ยึดได้มาท่ีบก.ป. ส่งพนักงานสอบสวนกก.1.บก.ป ดำเนินคดี สอบสวนขยายผลไปยังนายทุนผู้สนับสนุน

    พร้อมประสาน ปปง.ตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้จากการจำหน่ายสินค้า เพื่อ ยึดอายัดทรัพย์ทั้ง บ้าน รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ ของกลุ่มนายทุน ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments