Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทหารจับบ่อนเส่ย ลาดกระบัง

    ทหารจับบ่อนเส่ย ลาดกระบัง

    เย็นวันที่8 มี.ค. 2562 พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง หัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน.กทม. พ.อ.ศรุติ รัตนโนทัย รองหัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน.กทม.

    พ.ต.ท.ธเนศ ศรีจำปา รองผกก.สส.สน.จระเข้น้อย เจ้าหน้าที่กอ.รมน.กทม. เจ้าหน้าที่สตม. และเจ้าหน้าที่ทหารร้อย.รส.เขตลาดกระบัง กว่า50นาย

    ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมบ่อนการพนัน ซอยลาดกระบัง52 แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

    ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังตลาดจินดา พบห้องปิดทึบขนาดใหญ่ทาสีขาว เจ้าหน้าที่ทหารพยายามเข้าไปด้านในแต่พบว่าถูกล็อกอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องทำลายประตูเข้าไป

    ด้านในพบเป็นห้องปิดทึบมีการเปิดเครื่องปรับอากาศพบตู้ม้า ตู้ปลา และตู้เกมส์บอล จำนวน22 ตู้วางอยู่ตามมุมห้อง พบนักพนันส่วนหนึ่ง

    ด้านหลังพบเป็นประตูเชื่อมต่อไปอีกห้องหนึ่งแต่ถูกล็อคไว้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเช่นเดียวกันภายในพบเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ พบนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นการพนันกันอย่างสนุกสนาน

    เมื้อเห็นเจ้าหน้าที่นักพนันต่างพยายามวิ่งหนีออกตามประตูลับต่างๆ กว่า8 ประตู เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่จับจนติดตามตัวได้ทั้งหมด

    พล.ต.มนัส กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากขาวบ้าน มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับกุมได้81 คน เป็นต่างด้าว25 คน ชาย9 คน หญิง16 คน คนไทย56 คน ชาย30 คน หญิง26 คน

    พร้อมของกลางตู้เกมส์ 22 ตู้ ไพ่900 สำหรับ ถ้วยไฮโล 11 ถ้วย ลูกไฮโล 23 ลูก ฝาไฮโล 8 ฝา วิทยุสื่อสารแดง 13 ตัว ตู้เซฟ 2 ตู้ ตู้เก็บเงินสีขาว 1 ตู้ โทรศัพท์ 69 เครื่อง ทีวี 16 เครื่อง เงินสดประมาน 1 ล้านบาท

    ตู้ปลา 22 ตู้ โต๊ะเสือ มังกร 4 ตัว โต๊ะไฮโล 2 ตัว คอมPC 11 เครื่อง จอคอมพิวเตอร์ 5 จอ เซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด 2 ชุด กัญชาและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

    พล.ต.ต.มนัส กล่าวต่อว่า สอบสวนพนักงานภายในบ่อนดังกล่าวพบว่าเป็นต่างด้าวทั้งหมด โดยยังไม่มีใครรับเป็นเจ้าของบ่อนดังกล่าว แต่จากการสืบสวนทราบว่าเป็นบ่อนของคนชื่อ”เส่ย” หลังจากนี้จะสืบสวนต่อไปถึงเจ้าของบ่อนที่แท้จริง

    พล.ต.มนัส กล่าวอีกว่าหลังจากนี้จะแบ่งออกเป็น2 ส่วนคือแจ้งข้อหาในเรื่องต่างด้าว 3 ข้อหา คือ1″เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 8 พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2561)”

    2.เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองตามมาตรา 11 ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2561)
    3.เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 81 ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 (แก้ไขเพิ่มเติมพ.ศ.2561)

    ส่วนนักพนันทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหา”กันลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.จระเข้น้อยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments