Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน"ตำรวจรู้ว่ามีบ่อน อยากจะปิดก็ไม่ได้ เพราะขาใหญ่ยืนขวาง?"

    "ตำรวจรู้ว่ามีบ่อน อยากจะปิดก็ไม่ได้ เพราะขาใหญ่ยืนขวาง?"

    image

    image

    ควรไม่ควร โตแล้วคิดเองได้

    ที่ปัตตานีเมื่อค่ำคืนวาน โจรใต้วางระเบิดสนั่นโต้รุ่งกลางเมืองตาย2 เจ็บ16 ขอประนาม โจรใต้เลวมาก ร้านก๋วยเตี๋ยวมึงยังไปวางอีกจะให้เขาแดกแต่โรตีหรือไง?

    ตัดภาพกลับมาที่กรุงเทพ ไม่มีเหตุระเบิด แต่สะเทือนเลือนลั่นนครบาลไม่แพ้กัน เมื่อทหารชุดพิเศษจากกองทัพภาค1 เข้าตรวจค้นจับกุมบ่อนการพนันไพ่ป๊อก ไฮโล หลังตลาดนัดย่านรามอินทรา 14 ได้ผู้ต้องหาชายหญิง119 คน เงินสดของกลาง 1แสนกว่าบาทโดยทหารชุดจับกุมอ้างว่าได้รับการร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรจากชาวบ้านย่านนั้น ตามข่าวเขาว่า เป็นของตี๋ราม หน้าเสื่อ น. อดีตนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่

    imageแล้วก็ทันควัน พ.ต.อ.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รรท.ผบก.น.2สั่งเด้งพ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.โคกคราม และ4 เสือโรงพัก เข้ากรุศปก.บก.น.2ก่อนตามสูตร

    แต่จากภาพที่ปรากฎในสื่อ ใครเห็นก็รู้ว่าบ่อนแห่งนี้ไม่ได้เป็นบ่อนวิ่ง ย้ายถิ่นรายวัน เพราะจากการตรวจค้น มีลักษณะเปิดถาวรมาเป็นแรมเดือน มีห้องครัวทำอาหารให้ลูกค้าตลอด24ชั่วโมง แถมนักข่าวรายงานมีการจับรางวัลแจกเครื่องใช้ไฟฟ้าล่อใจเซียนพนันด้วย

    image image

    เล่นเอิกเกริกขนาดนี้ มีหรือที่ตำรวจท้องที่จะไม่รู้ สมัยก่อนขนาดตู้ม้าตัวเล็กเท่ามด ตำรวจยังรู้ แล้วบ่อนใหญ่ขนาดเล่นกันเป็นร้อย มีหรือจะไม่รู้ไม่เห็น ยิ่งตอนนี้ยุคทหารเป็นใหญ่ ตำรวจยิ่งกรอบๆฉวัดเฉวียนหากินข้างทางไม่ได้ ก็เลยตามเลย วัดเอา โดนเมื่อไหร่ค่อยว่าอีกที

    แต่ข่าวอีกกระแสบอก. ตำวจท้องที่รู้ว่ามี แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาว่ามีขาใหญ่ยืนขวาง ยิ่งตอนนี้มีตำแหน่งใหญ่โตกว่าตอนรับราชการ มีอะไรกูเคลียร์เอง ใครความจำดีคงจำได้ ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน โรงพักดอนเมืองโดนมาแล้ว ข่าวว่าผู้กำกับไม่เอา แต่ขาใหญ่จะเอา แล้วก็โดนทหารบุกจับ

    คนไทยกับการพนันเป็นของคู่กัน แต่ผู้ใหญ่บ้านเรามันจิตกระแดะ เปิดบ่อนถูกต้องตามกฏหมายไม่ได้ คนเลยต้องลักลอบแอบเล่น หรือไม่ก็ออกไปถลุงเงินในบ่อนต่างชาติที่อยู่ตามแนวชายแดนอย่างที่เห็น

    image image

    ไม่ได้สนับสนุน และไม่ได้ห้ามให้เปิดบ่อน เพราะคนเราโตๆกันแล้ว การพนันไม่ได้มีคนเอามีดเอาปืนมาจี้ให้เล่น แต่ช่วงนี้เพลาๆบ้างก็ดี รู้บ้างว่าอยู่ในช่วงเวลาไหน อะไรควรไม่ควร โตแล้วคิดเองได้

    กากีกลาย 24/10/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments