Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงจับรายวัน แรงงานพม่าทะลักไทย

    ทางหลวงจับรายวัน แรงงานพม่าทะลักไทย

    ตำรวจทางหลวง รวบสองหนุ่มรถบรรทุก ขนแรงงานต่างด้าวกว่า 77 คน ซุกท้ายบรรทุกเตรียมส่งไปหาดใหญ่

    วันที่ 24 มี.ค.66 พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.สั่งการ  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ว่าที่ พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

    ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัย อายุ 33 ปี และนายเอกสิทธิ์ อายุ 38 ปี ข้อหาร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมายพ้นจากการจับกุม

    และแจ้งข้อหาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา รวม 77 คน เป็น หญิง 24 คน ชาย 53 คน ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่บริเวณถนนทางหลวง หมายเลข 41 บริเวณ กม.64 ( ขาล่องใต้ ) ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร พร้อมตรวจยึดรถบรรทุก 10 ล้อ ฮีโน่ สีฟ้า ทะเบียน 70 – 9957 เพชรบุรี 1 คัน

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบจนพบรถบรรทุกคันดักล่าว ขับมาในลักษณะต้องสงสัยมีผ้าใบคลุมมิดชิด  ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบนายสิทธิชัย เป็นผู้ขับ มีนายเอกสิทธิ์ คนประจำรถนั่งข้าง ส่วนที่กระบะบรรทุกพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร รวม 77 คน  ได้จับกุมตัวทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา  นำตัวส่ง สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ดำเนินคดีต่อไป

    สอบถามนายสิทธิชัย รับว่าได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ให้นำชาวเมียนมาทั้งหมดจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปส่งพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments