Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวงจับสาวขับรถสวมทะเบียนปลอม พร้อมช่วยเจ้าของรถเดิมที่ถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดบ้าน

    ทางหลวงจับสาวขับรถสวมทะเบียนปลอม พร้อมช่วยเจ้าของรถเดิมที่ถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดบ้าน

    ตำรวจทางหลวงจับสาวขับรถสวมทะเบียนปลอม อ้างซื้อมาในราคาถูกด้านเจ้าของรถเดิมเกือบซวย เพราะยกรถคันดังกล่าวให้คนไม่รู้จักไปผ่อนต่อ โดยไม่ต้องดาวน์ หลังมีปัญหาผ่อนต่อไม่ไหวถูกไฟแนนซ์ฟ้อง จนถูกบังคับคดีขายบ้านทอดตลาด  ตำรวจอาสาเจรจาไฟแนนซ์ ถอนบังคับคดี

    วันที่ 29 ก.ค.66 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.สั่งการ  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป.ปรท รองผบก.ทล. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.บก.ทล. และ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. บก.ทล.(อยุธยา) พ.ต.ต.กัญจืรา นรสาร สว.ฝอ.กก.2.บก.ปปป ในฐานะเลขาฯ ขุดปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

    จับกุมน.ส.ณัฐณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง รถเก๋งมิซซูบิชิ มิราจ สีขาว ทะเบียน กจ-1265 สุพรรณบุรี 1 คัน  แผ่นป้ายทะเบียน กจ-1265 สุพรรณบุรี จำนวน 2 แผ่น ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม จับได้ บริเวณ กม.41-42 ทล.1 ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุม  ออกตรวจพื้นที่อยู่พบรถเก๋งคันดังกล่าวขับอยู่บริเวณ กม.41-42 ทล.1 ถ.พหลโยธิน เมื่อตรวจสอบทะเบียนในระบบพบว่า เป็นรถติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม เนื่องจากป้ายทะเบียนนี้เป็นของรถยนต์ยี่ห้ออื่น  ได้ส่งสัญญานให้จอดเพื่อตรวจสอบ

    เบื้องต้นพบน.ส.ณัฐณิชา เป็นผู้ขับ เมื่อขอดูเอกสารจดคู่มือรถและแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี กลับไม่มีมาแสดง เมืีอตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนยังพบว่าเป็นป้ายปลอม

    จากการสอบถามให้การว่า เมื่อปี 2564 ได้ซื้อรถคันดังกล่าว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 7กท-2004 กรุงเทพมหานคร จากช่องทางเฟซบุ๊ก ในราคา 60,000 บาท จากนั้นได้ให้แฟนหนุ่ม สั่งทำแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กจ-1265 สุพรรณบุรี ที่ติดอยู่ในขณะนี้ ในช่องทางเพจรับทำแผ่นป้ายทะเบียน ราคา 500 บาทต่อคู่แล้วนำมาติดแทนป้ายทะเบียนเดิม ทั้งนี้ทราบดีว่าผิดกฏหมาย เพราะเป็นป้ายทะเบียนปลอม จนมาถูกตำรวจตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ปลอมเอกสารทางราชการปลอมจน นำตัวส่งสภ.คลองหลวง ภ.จว.ปทุมธานี ดำเนินคดีต่อไป

    หลังจับกุม พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป.ปรท รองผบก.ทล.  สั่งให้พ.ต.ต.กัญจืรา นรสาร สว.อก.กก.2.บก.ปปป.ในฐานะเลขาขุดปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ กองบัญชา การตำรวจสอบสวนกลาง (ศปจร.บช.ก.)ประสานตำรวจทางหลวงชุดจับกุมขยายผลหาที่มาของรถดังกล่าว

    จากการจรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นของน.ส.กนกวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อไปสอบถามทราบว่า เมื่อปี 2562 ที่บ้านเกิดมีปัญหาทำให้ไม่สามารถผ่อนชำระค่างวดรถเก๋งมิซซูบิชิ มิราจ สีขาวทะเบียน 7กท-2004 กรุงเทพมหานคร ที่ยังติดไฟแนนซ์อยู่ประมาณ 3 แสนกว่าบาท ได้สอบถามญาติว่า ใครอยากได้รถให้มารับไปผ่อนต่อได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงินจ่ายเงินดาวน์

    จากนั้นญาติได้ให้คนรู้จักมารับรถไป ต่อมาเริ่มเกิดมีปัญหา ไฟแนนซ์ส่งจดหมายมาทวงค่างวดรถทุกเดือน สุดท้ายต้องถูกฟ้องรัองถูกบังคับคดีขายบ้านทอดตลาด โดยบ้านนั้นให้แม่อาศัยอยู่ที่จ.ร้อยเอ็ด ที่ผ่านมาติดตามหารถมาตลอดเพื่อจะมาเคลียร์กับไฟแนนซ์ แต่ไม่รู้จะไปหาได้จากที่ไหน โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาพบรถในที่สุด

    ด้านพ.ต.ต.กัญจิรา กล่าวว่า ได้ประสานบริษัทไฟแนนซ์แล้ว คาดว่าน่าจะมีทางออกกับผู้เสียหายเนื่องจากสามารถเอารถมาคืนได้ ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปถึงผู้ที่มีรถแต่ผ่อนต่อไม่ไหว ถ้าจะให้รถกับใครไปผ่อนต่อ หรือขายดาวน์ ขอให้ทำเป็นสัญญาจะซื้อจะขายที่ถูกต้อง

    ถ้าทำสัญญาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ที่บริษัทไฟแนนด้วยจะยิ่งดี เพราะจะได้ไม่ต้องมามีปัญหาในภายหลังเหมือนเข่นเคสนี้ ที่เกือบต้องเสียทั้งรถเสียทั้งบ้าน รวมทั้งผู้ซื้อรถมาใช้ต้องตรวจสอยดูด้วยส่ารถคันดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร ถูกต้องหรือเปล่า เพราะอาจจะเป็นรถผิดกฏหมาย ทำให้ผู้ขับหรือผู้ครอบครองมีความผิดไปด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments