Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันทางหลวง-ปคม.จับซากเนื้อโค-กระบือเถื่อน2.9หมื่นกก.

    ทางหลวง-ปคม.จับซากเนื้อโค-กระบือเถื่อน2.9หมื่นกก.

    ตำรวจทางหลวงร่วม ปคม. สกัดจับรถบรรทุกลอบขนซากเนื้อโคกระบือเถื่อนประเทศอินเดีย มาส่งกรุงเทพ

    วันที่ 3 มิ.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท. ผบก.ทล. ร่วมกับพล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล., กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล. และ บก.ปคม. บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร และ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์มหาสารคาม

    จับกุมนายฐติ หรือเอกอายุ 38 ปี พร้อมของกลางซากเนื้อโค-กระบือเถื่อน น้ำหนัก 29,000 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ ทล.23 กม.50-51 ต.บรบือ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

    สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลางได้รับแจ้งเบาะเเสว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 2–5 มิ.ย.2566 จะมีการลักลอบขนซากสัตว์ เนื้อโคกระบือเถื่อนจากนอกราชอาณาจักรเข้ามาทางพื้นที่ภาคอีสานก่อนส่งต่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ

    กระทั่งพบนายฐติ ขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ลักษณะต้องสงสัย ผ่านเข้ามาบริเวณจุดสกัด ต.บรบือ จึงแสดงตัวขออนุญาตตรวจค้นบริเวณท้ายรถบรรทุก พบ ซากเนื้อกระบือถอดกระดูกแช่แช็ง จำนวน 29,000 กิโลกรัม เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นซากเนื้อสัตว์ที่นำเข้ามาจากประเทศอินเดียโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงยึดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวน นายฐติ ให้การภาคเสธอ้างว่า เป็นลูกจ้างของบริษัทขนส่งในพื้นที่ อ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้ว่าจ้างให้ขับรถเปล่าไม่มีสินค้าบรรทุกจากแหลมฉบังมาจอดทิ้งพ่วงไว้บริเวณใกล้ด่านมุกดาหาร เป็นเวลา 2-3 วัน จากนั้นจึงกลับมารับพ่วงพร้อมสินค้าแล้วขับกลับไปส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.นนทบุรี แต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 3,500 บาท ไม่รวมกับเงินเดือน

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ใช้เอกสารราชการปลอม ,ซ่อนเร้นซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร ,นำซากสัตว์เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เคลื่อนย้ายซากสัตว์ ข้ามจังหวัดโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกบางส่ง สภ.บรบือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments