Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบเพิ่มแก๊งปลอมบัตรเครดิต

    รวบเพิ่มแก๊งปลอมบัตรเครดิต

    วันที่ 18 มิ.ย.ที่ บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ท.ธนัยวุฒิ กมลวานนท์ สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมนายหลิว ฉี้ จง อายุ 48 ปี ชาวจีน และนายทัพพ์ปภพ อายุ 38 ปี

    ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร ว่า มีการใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าและบริการห้องพักของโรงแรมในจ.อุดรธานี โดยทำรายการ ผ่านเครื่องรูดบัตรเครดิตในระบบคีย์อิน 

    โดยกดรหัสบัตร 16 หลัก วันหมดอายุ และรหัส cvv (ด้านหลังของบัตร) ที่เครื่องโดยไม่ต้องรูดบัตร มีธุรกรรมต้องสงสัยจำนวน 144 รายการ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 รวมยอดเงินสิ้น 13,276,107 บาท

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนสืบสวนทราบว่า ขวบการนี้มีทั้งหมด 9 คน สำหรับนายหลิว ฉี้ จง เป็นผู้จัดหาบัตรเครดิตปลอมให้กับโรงแรมรูดบัตร ตั้งแต่หลักหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง อ้างเป็นค่าจองกรุ๊ปทัวร์ล่วงหน้าจากต่างประเทศ

    ส่วนนายทัพพ์ปภพ เป็นผู้จัดเตรียมสำเนาหน้าบัตรเครดิต สำเนาหน้าพาสปอร์ต แบบฟอร์มการจองห้องพักลูกค้ากรุ๊ปทัวร์ เพื่อเป็นหลักฐานให้กับโรงแรมเมื่อธนาคารขอดูเอกสารประกอบการจ่ายเงิน

    โดยผู้ร่วมขบวนการจะได้รับส่วนแบ่งจากเงินที่ธนาคารโอนให้กับโรงแรม

    สอบสวนทั้งคู่ ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ทราบว่าบัตรเครดิตที่นำมาใช้เป็นบัตรปลอม นำตัวทั้งคู่ส่งกก.5.บก.ปอศ ดำเนินคดี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าของโรงแรม ผู้จัดการโรงแรม และ พนักงานโรงแรม ซึ่งมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดครั้งนี้ ได้เข้ามอบตัวกับ กก.5.บก.ปอศ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments