Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedทีมรวมทหารตำรวจคว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด

    ทีมรวมทหารตำรวจคว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด

     

    วันที่ 23 เมษายน 2565 ที่สนามกีฬาศุภชลาศัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร.ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรักบี้ประเพณีกาชาด ระหว่าง ทีมรวมทหารตำรวจ ปะทะ ทีมรวมพลเรือน ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

    มี นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย, พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬารักบี้ฯ มาร่วมชมการแข่งขัน

    ก่อนเกมได้มีพิธีอันเชิญถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากวงดุริยางค์กองทัพไทย

    และมีนางสาวไทย คนที่ 53 อย่าง “มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์” พร้อมรองอีก 4 คนคือ รองอันดับ 1 อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร, รองอันดับ 2 วนิดา ดอกกุหลาบ, รองอันดับ 3 อธิชา เรนนี่ และรองอันดับ 4 ศรณ์เศรฏฐ์ วิทยาเรืองสุข มาร่วมสร้างสีสันให้กับการแข่งขันนี้

    พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

    สิ่งสำคัญที่จัดรักบี้กาชาดในครั้งนี้ ก็เพื่อถวายความจงรักภักดี เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสำนึกในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ที่ยิ่งใหญ่

    อีกประการที่สำคัญก็คือพวกเราจะได้ร่วมทำบุญให้กับสังคม ให้กับประเทศชาติ โดยไม่ว่าพี่น้องประชาชนจะมาช่วยกันซื้อบัตรเข้ามาชมการแข่งขัน หรือจะเป็นการบริจาคโลหิต หรือการมาร่วมกิจกรรมซื้อของบริเวณสนาม  ถือว่าเป็นการทำบุญร่วมกัน ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะเข้าสู่สภากาชาดไทย

    สำหรับเกมแข่งขันนั้น ทีมรวมทหารตำรวจ ซึ่งมีพล.อ.ท.มนัท ชวนะประยูร เป็นผู้จัดการทีม เป็นฝ่ายครองเกมบุกก่อนได้ 2 จุดโทษ ออกนำไป 6-0 จุด

    จากนั้นทีมรวมพลเรือนพยายามที่จะตั้งเกมของตัวเองจนได้วางทรัยและเตะเปลี่ยนเข้าไป พลิกแซงเป็น 7-6 จุด ในช่วงท้ายครึ่งหลัง ทีมรวมทหารตำรวจ เตะโทษ นำ 9-7 จุด แต่ช่วง 2 นาทีสุดท้ายทีมรวมพลเรือน ได้เตะโทษจากกราบซ้าย แล้วยิงไม่พลาด พลิกนำ 10-9 จุด

    ในครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่น แต่ก็เป็นทาง ทีมรวมทหารตำรวจ ที่ได้วางทรัยและเตะเปลี่ยนเข้าไป พลิกนำอีกครั้งเป็น 16-10 จุด ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมรวมพลเรือน ได้ 1 ทรัยแต่เตะเปลี่ยนไม่เข้าไล่มาเป็น 15-16 จุด

    จนถึงช่วง 2 นาทีสุดท้าย ทีมรวมพลเรือน มีโอกาสชนะแต่เตะจุดโทษไม่เข้า ทำให้จบเกมเป็น ทีมรวมทหารตำรวจ เฉือนชนะไป 16-15 จุด คว้าแชมป์รักบี้ประเพณีกาชาด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments